Sunday, May 28, 2017

Công an Quỳnh Lưu diễn tập bắn vào nhà thờ, bắt cô giáo dạy giáo lý

Công an Quỳnh Lưu diễn tập bắn vào nhà thờ, bắt cô giáo dạy giáo lý
Cô giáo Nguyễn Thị Trà
Một cuộc diễn tập mang tính đe dọa bạo lực một cách vô lý vừa được nhà cầm quyền huyện Quỳnh Lưu phối hợp với những nhóm côn đồ ở địa phương tổ chức.
Tin từ trang Facebook Thanh Niên Công Giáo và trang mạng của Hội Anh Em Dân Chủ cho hay vào lúc 9 giờ sáng Chủ Nhật 28/05, nhà cầm quyền huyện Quỳnh Lưu tổ chức cuộc diễn tập, gợi ý một kịch bản tấn công vào nhà thờ giáo họ Văn Thai, giáo xứ Song Ngọc, trong địa phận xã Quỳnh Ngọc. Các dân phòng cầm súng núp quanh nhà thờ, còn lực lượng côn đồ trang bị tuýp sắt và gạch đá. Các giáo dân nói họ không biết các lực lượng diễn tập bắn đạn thật hay đạn giả, nhưng có người tìm thấy vỏ đạn trong khuôn viên nhà thờ.
Cô Nguyễn Thị Trà, một cô giáo dạy giáo lý đến từ xã An Hòa, đã bị bắt khi đi qua cầu thuộc xã Quỳnh Ngọc. Theo lời kể của cô trên trang mạng của Hội Anh Em Dân Chủ, khoảng 10 giờ sáng cô đang đứng trên cầu thì bị một số người dân bắt giữ và đánh đập. Sau đó, công an đưa cô về trụ sở xã Quỳnh Ngọc lập biên bản. Công an bắt cô phải mở điện thoại cho họ xem vì nghi cô đã chụp hình cảnh cuộc diễn tâp, nhưng cô không đồng ý. Họ tiếp tục đe dọa. Có người còn đe dọa rằng nếu cô không chịu mở điện thoại cho họ xem, thì họ sẽ “thả ra cho người dân đánh chết”.
Ông Nguyễn Văn Khanh, một giáo dân thuộc giáo xứ Phú Yên, nghe tin cô giáo Trà bị bắt liền đến hỏi thăm thì bị đám đông xúm vào dùng đá và gậy gộc đánh chảy máu khắp người. Vẫn theo trang mạng của Hội Anh Em Dân Chủ, trong ngày Chủ Nhật còn có nhiều người khác bị đánh đập khi đi đến xã Quỳnh Ngọc. Nhiều người bị thương nặng được đưa vào bệnh viện cấp cứu.
Thời gian gần đây, nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam ra sức đấu tố các linh mục, và kích động xung đột lương giáo, liên quan đến thảm họa ô nhiễm môi trường biển miền Trung do Formosa gây ra.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment