Sunday, March 19, 2017

Tỉnh Phú Yên bị ngập lụt vì ba bợm nhậu say xỉn mở cửa đập xả lũ

Tỉnh Phú Yên bị ngập lụt vì ba bợm nhậu say xỉn mở cửa đập xả lũ
Ảnh: Thời Báo today
Sau khi bị ngập lụt nhiều đợt trong năm qua vì mưa bão cùng với các hồ chứa nước xả lũ, một số xã ở tỉnh Phú Yên bất ngờ chịu đựng một đợt ngập lụt hồi đầu tuần vừa qua, khi ba bợm nhậu đột nhập trạm vận hành hồ chứa nước mở cửa đập xả lũ.
Công an huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên, hôm Thứ Bảy 18/07 cho biết họ đang điều tra vụ ba thanh niên nhậu say rồi mở cửa đập của hồ chứa nước Suối Vực, gây ngập lụt cho ba xã Sơn Nguyên, Suối Bạc và Sơn Hà ở hạ lưu. Nhà chức trách cho biết, từ đêm 14 tháng 3 đến sáng 15 tháng 3, hơn 2 triệu mét khối nước đã tuôn tràn từ hồ chứa nước xuống vùng đồng bằng, gây nhiều thiệt hại cho cây trồng, hoa màu và cuốn trôi nhiều tài sản.
Theo tin tức sơ khởi từ cuộc điều tra, nhóm thủ phạm gồm ba thanh niên người dân tộc thiểu số sinh sống tại xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa. Vào lúc có hành động để lại hậu quả tai hại trong đêm 14 tháng 3, cả ba người đều đã uống rượu say đến mức không còn kiểm soát được hành vi của chính mình. Họ đi vào trạm vận hành hồ chứa nước Suối Vực, phá khóa, đập phá nhiều đồ đạc trong trạm rồi bật cầu dao điện và mở cửa tràn số 1 của hồ chứa nước. Theo giới chức huyện Sơn Hòa, cơn lũ hoàn toàn do người làm ra đã cuốn trôi 15 tấn mía đã thu hoạch, ba xe bò, một chiếc ghe, 18 máy bơm điện và làm sạt lở hoặc cuốn trôi khoảng 4.4 héc ta hoa màu.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment