Saturday, June 25, 2016

Giẫm đạp Thánh giá: Chính quyền Thừa Thiên Huế muốn tuyên chiến với cả thế giới Công giáo!

Hình ảnh cán bộ chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế thẳng chân giẫm đạp lên cây thánh giá và tượng Chúa Jesus vào ngày 20/6/2016 xứng đáng là một trong những bằng chứng khủng khiếp về xâm phạm đức tin tín đồ và vi phạm tự do tôn giáo ở Việt Nam.

Cán bộ giẫm đạp lên thánh giá tại Đan Viện Thiên An. Hình SBTN 

Hình ảnh trên phát lộ khi chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế đưa 200 người cùng máy ủi vào san lấp trong nội vi Đan viện Thiên An, ngang ngược cấm cản các Đan sĩ xây dựng đường trong khuôn viên tu viện.

Hành động giẫm đạp Thánh giá của cán bộ chính quyền rất có thể khiến người ta nhớ lại một hình ảnh tê thảm đức tin khác mà đã làm chấn động lương tri loại người: Linh mục Nguyễn Văn Lý bị công an thẳng tay bịt miệng ngay tại tòa, ngay trước vành móng ngựa. 

Nhiều năm qua, hàng loạt vụ gây hấn của chính quyền với giáo dân Cồn Dầu ở Đà Nẵng, Cầu Rầm, Con Cuông và Mỹ Yên ở Nghệ An đã trở thành những bằng chứng sống động về tâm trạng máu trào khỏi họng những giáo dân không còn muốn nuốt máu trở vào trong, về những người kéo đi đòi trả tự do cho những kitô hữu bị bắt giữ khuất tất, kêu gọi lập lại công bằng cho quan hệ công giáo – chế độ và công lý cho những con chiên của Chúa trên chính mảnh đất này.

Trong những đợt trấn áp vũ trang của chính quyền ở Nghệ An và Quảng Bình trong thời gian qua, vài chục giáo dân đã lâm vào cảnh bị bạo hành. Máu đã đổ và trạm xá chật cứng. Ở phía bên kia, lực lượng cảnh sát cơ động với đồng bộ khiên giáp từ đầu đến chân như được chuẩn bị cho một cuộc chiến sống mái… 

Rõ ràng là sau rất nhiều cuộc chiến với người Công giáo, chính quyền mang danh cộng sản vẫn chẳng rút ra được bài học đáng giá nào. 

Não trạng và lề thói hành xử phi văn hóa của “một bộ phận không nhỏ” trong ngành công an đã biến ranh giới giữa chính quyền và cộng đồng Công giáo trở thành một chiến tuyến tiệm cận với xung đột và đối kháng. Ý thức hệ chủ quan đến mức cực đoan về quyền lực càng làm các viên chức chính quyền sa đọa vào tâm thế mà người đời cho là không còn biết đến trời cao đất dày là gì nữa. 

Mồi lửa công giáo lại có cơ rực đốt trong lòng chế độ. Thay cho cái nhìn khoan dung giữa những người cùng dòng máu Lạc Hồng và quê cha đất tổ, lại là truyền thống thâm thù “công giáo – cộng sản” có nguy cơ tái hiện… 

Não trạng tự tôn và ngu dốt đến khó tưởng tượng của những cán bộ cưỡng chế Thừa Thiên Huế đã đổ dầu vào lửa. Cuộc cưỡng chế đã qua, tu sĩ và giáo dân phải lùi bước, nhưng hình ảnh dạng háng của cán bộ chính quyền ngay trên đầu Chúa Jesus sẽ mãi mãi khắc sâu vào đáy lòng tang thương của lịch sử Việt. 
06/24/2016 - 19:50
Lê Dung / SBTN

No comments:

Post a Comment