Tuesday, August 18, 2015

Hoang mang vụ việc nam công nhân bị công an xã đánh đa chấn thương?

Thấy hai người tự xưng là công an xã nhưng không đeo bảng tên, phù hiệu mà vẫn đòi thu xe máy. Anh Cảnh nghi ngờ kẻ gian, liền hô to “cướp”. Lập tức, anh bị hai công an đánh dẫn tới đa chấn thương.

Tin nhanh ngày 1/8, anh Nguyễn Minh Cảnh (SN 1996, tạm trú tại xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) có đơn gửi báo Người đưa tin, trình bày việc bị hai công an xã Sông Trầu đánh đập, dẫn đến đa chấn thương đầu, đa chấn thương phần mềm.
Anh Cảnh trình bày: Khoảng hơn 0h sáng 23/6, hết giờ làm việc, anh Cảnh từ công ty Shim Max Vina ra về trong KCN Bàu Xéo (nằm trong địa phận bốn xã thuộc huyện Trảng Bom, trong đó có xã Sông Trầu).
Trên đường về, có hai người mặc sắc phục, một công an, một dân quân chặn xe lại, xưng danh công an xã Sông Trầu, yêu cầu anh Cảnh xuất trình giấy tờ tùy thân kiểm tra.
Lúc này, anh Cảnh đưa đầy đủ giấy tờ xe và thẻ công nhân, nhưng hai vị nhìn lướt qua rồi nói thẻ giả. Sau đó, yêu cầu anh Cảnh đi bộ về chốt dân phòng lập biên bản (dù anh Cảnh không biết chốt dân phòng ở đâu), còn xe máy được hai vị công an nổ máy chạy đi.
Khi hai vị công an toan nổ máy xe, anh Cảnh chợt nhớ ra hai vị làm việc không đeo bảng tên, thẻ ngành. Nghi ngờ cướp giả danh (do trong KCN chỉ có đồn công an của KCN và công an huyện mới đủ thẩm quyền kiểm tra), anh liền hô lớn “Cướp! Cướp!”.
Nghe tiếng anh Cảnh hô cướp, hai công an liền quay lại, lấy gậy ba trắc đánh tới tấp vào người, vào đầu anh Cảnh cho đến khi anh ngã quỵ xuống đường. Cùng lúc, họ bắt anh Cảnh nằm im, cởi áo ra để kiểm tra. Nhưng khi anh Cảnh vừa cởi áo thì bị nắm lấy hai chân và hai tay kéo lê trên đường khiến gót chân, lưng anh Cảnh tứa máu.
   Hoang mang vụ việc nam công nhân bị công an xã đánh đa chấn thương? - Ảnh 1
Anh Cảnh đang trò chuyện nhưng kêu đau đầu.
Anh Cảnh nhớ lại: “Lúc em bị đánh và kéo lê khoảng một giờ đồng hồ, em vừa đau đớn vừa kêu xin nhưng hai người công an vẫn không tha. Họ cứ kéo lê em như thế khoảng nửa tiếng đồng hồ, thì họ mệt nên ngồi nghỉ, bỏ mặc em nằm dưới đường kêu đau. Khi ấy, mò dậy quan sát, thấy hai người công an quay mặt ra hướng đèn điện ngoài đường nói chuyện, em cố hết sức chạy vào một khu cỏ lau rậm rạp gần đó ấn nấp.
Khoảng hai phút sau, họ quay lại thấy em mất tích, liền điện thoại cho sáu người khác, cũng mặc đồ công an và dân quân xã chạy xe máy tới truy tìm em. Thấy có đông công an tay soi đèn pin, tay dùng gậy vạch từng bụi cỏ tìm kiếm, em lấy hết bình tĩnh bò về hướng một khu nhà trọ gần đó nhờ người dân cứu giúp”.
Một người dân cho anh Cảnh gọi nhờ điện thoại về nhà. Khoảng 2h sáng, vợ chồng ông Nguyễn Minh Tường (SN 1971, cha ruột anh Cảnh) tới nơi đón anh. Nhưng vừa nhìn thấy con cũng là lúc xuất hiện nhiều người mặc sắc phục công an tay cầm gậy ba trắc, tay cầm đèn pin đi lại.
Thấy ông Tường, nhóm người mặc sắc phục công an hỏi có thấy một nam thanh niên nào chạy qua không? Ông Tường nhanh chóng chỉ tay về hướng khu vực đất trống để đánh lạc hướng.
Nạn nhân an toàn trở về nhưng bị đa chấn thương
Công an vừa đi khỏi khu vực sân vận động, ông Tường vẫn không dám chở con về, vì sợ công an phát hiện bắt lại. Ông nhắc anh Cảnh chạy trốn sang một hướng khác thuộc khu dân cư. Lúc này, anh Cảnh nhanh chân trèo qua một bức tường của một khu nhà trọ lẩn trốn. Còn ông Tường vẫn đứng ở đường để nghe ngóng tình hình sự việc.
Mươi phút sau, nhóm người công an khi nãy tiếp tục quay lại chỗ ông Tường, hỏi “đi đâu mà đứng đây?”. Nghe thế, ông Tường nói: “Đi đón người nhà ở quê lên chơi”.
   Hoang mang vụ việc nam công nhân bị công an xã đánh đa chấn thương? - Ảnh 2

Ông Tường (cha anh Cảnh) kể lại việc chứng kiến.

“Do đứng lâu ở đó thì công an nghi ngờ, tôi chở vợ về nhà ngồi chờ tin con. Đến khoảng 4h30 sáng, khi có người qua lại trên đường KCN, biết công an không còn quanh khu vực lân cận nữa, tôi mới cùng vợ đi tìm Cảnh. Một hồi đi lại tìm con, chúng tôi thấy cháu đang nằm bất động nơi vệ đường. Lập tức, chúng tôi đưa Cảnh tới bệnh viện Đa khoa Trảng Bom cấp cứu”, ông Tường cho hay.
Tại bệnh viện, anh Cảnh được các bác sỹ kết luận bị đa chấn thương ở đầu, phải khâu ba mũi, đa chấn thương phần mềm. Khi dần tỉnh táo, anh kể lại vụ việc bị công an xã Sông Trầu truy đuổi.
Nghe anh Cảnh thuật lại, ông Tường làm đơn gửi công an xã, huyện và Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Trảng Bom, tố cáo hành vi nhóm người xưng danh công an xã Sông Trầu đánh người. Nhận được đơn thư của gia đìnhnạn nhân, công an huyện xuống bệnh viện lấy lời khai của anh Cảnh.
Sau đó, cha con ông Tường tiếp tục được công an huyện mời lên nhận diện hình ảnh, liên quan đến những công an xã trực tối 23/6. Đang trong quá trình làm việc, anh Cảnh lên cơn đau đầu, khiến buổi làm việc với công an tạm dừng.
   Hoang mang vụ việc nam công nhân bị công an xã đánh đa chấn thương? - Ảnh 3

Giấy xuất viện của anh Cảnh.

Ông Tường được một công an huyện cho xem qua những tấm hình công an xã. Ông Tường cho biết, ông nhận diện được một người công an tối đó chĩa đèn pin vào ông, nhưng không được công an huyện chấp nhận, vì cho rằng, ông Tường không phải nạn nhân.
Trong khi, không hiểu vì sao chiếc xe máy mà anh Cảnh bị công an đòi thu giữ trong đêm hôm xảy ra vụ việc, được đưa về xã Sông Trầu ngày hôm sau. Nhiều lần, ông Tường lên công an xã hỏi thăm chiếc xe máy đang bị thu giữ tại xã. Nhưng công an xã cho biết, đang chờ cấp trên xử lý.
Vẫn đang trong quá trình điều tra xác minh danh tính
Ngay sau đó, PV báo Người đưa tin liên hệ tới Công an huyện Trảng Bom tìm hiểu thông tin vụ việc. Tại đây, ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Công an huyện cho biết: “Công an huyện đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc, anh Nguyễn Minh Cảnh bị hai người mặc sắc phục công an đánh. Qua đó, cho thấy hiện trường vụ việc xảy ra trong KCN, nhiệm vụ tuần tra thuộc đồn công an của KCN, chuyện công an xã đi tuần tra là không đúng thẩm quyền.
Có thể đặt ra trường hợp kẻ cướp giả danh công an để cướp tài sản. Nhưng cũng không loại trừ việc công an xã Sông Trầu có liên quan. Hiện, công an huyện vẫn đang tiến hành điều tra. Nếu công an xã Sông Trầu đánh người, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm minh”.
Huệ Trần
Theo Nguoiduatin

No comments:

Post a Comment