Dân trí -Ban Quản lý Dự án đường sắt (Bộ GTVT) vừa cảnh
cáo Cục 6 đường sắt Trung Quốc (Tổng thầu EPC) và yêu cầu đơn vị này có
biện pháp xử lý nhà thầu phụ để rơi thanh sắt tại Dự án đường sắt Cát
Linh - Hà Đông, cho thôi việc và thay thế các cá nhân, chỉ huy công
trường.
Trước đó, hôm 25/8, trong quá trình tháo dỡ hệ thống ván khuôn
tại khu vực thi công ga Hà Đông, nhà thầu phụ của EPC là Công ty CP công
nghiệp xây dựng Toàn Phát - TOPACO đã để xảy ra sự cố rơi một thanh
thép làm va đập vào đầu xe ô tô con.
Thanh sắt rơi trúng chiếc xe con (theo hướng chỉ của mũi tên đỏ) đang đi trên đường (Ảnh: Nguyễn Dương)
Dự án đã từng xảy ra nhiều sự cố mất an toàn lao động gây ảnh hưởng đến niềm tin của người dân và uy tín của Ban Quản lý Dự án đường sắt, Bộ GTVT, vì vậy Ban này yêu cầu toàn công trường nâng cao công tác bảo đảm an toàn lao động, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và phòng chống cháy nổ.
Đặc biệt, Ban Quản lý Dự án đường sắt đã có yêu cầu bằng văn bản đối với Tổng thầu Trung Quốc EPC, yêu cầu đơn vị này có biện pháp xử lý nhà thầu phụ Công ty CP công nghiệp xây dựng Toàn Phát - TOPACO vì để xảy ra sự cố và có hình thức kỷ luật, điều chuyển, cho thôi việc, thay thế các cá nhân, chỉ huy công trường đã vi phạm của Tổng thầu EPC và thầu phụ.
Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã từng xảy ra nhiều sự cố mất an toàn lao động (Ảnh: Hữu Nghị)
Với yêu cầu bằng văn bản, Ban Quản lý Dự án đường sắt yêu cầu Tổng thầu EPC và tư vấn giám sát dự án nghiêm túc thực hiện, báo cáo về Ban trước 17h ngày 28/8.
Được biết, công trường ga Hà Đông đã hoàn thành toàn bộ xà mũ và sàn tầng 1, đang tiến hành dọn dẹp, tháo dỡ hệ thống ván khuôn sàn, để lại ván khuôn đà giáo chống đỡ cột, xà mũ để tiếp tục thi công tầng 2. Đối với nhà ga này, do làn đường lưu thông chật hẹp không thể mở rộng hàng rào ra hết phần đà giáo đỡ xà mũ nên bắt buộc vẫn phải để phương tiện lưu thông một phần phía dưới.
Châu Như Quỳnh
No comments:
Post a Comment