Friday, July 31, 2015

Sau Quảng Ninh, huyện Cát Hải ở Hải Phòng bị lũ nhấn chìm

Hải Ninh-07-31-2015
(Kiến Thức) - Trong khi người dân Quảng Ninh đang khổ sở thì tình hình lũ lụt ở Hải Phòng 
cũng diễn biến rất phức tạp. Huyện Cát Hải đang bị nước nhấn chìm.
Sau Quảng Ninh, huyện Cát Hải ở Hải Phòng bị lũ nhấn chìm
Ngày 29 và 30/7, tình hình lũ lụt ở Hải Phòng đang khá căng thẳng, toàn bộ huyện đảo Cát Hải, TP. Hải Phòng đã bị ngập. Người dân bất ngờ và hoang mang trước tình cảnh này. Bộ đội biên phòng và chính quyền địa phương đang tích cực giúp bà con vượt qua những ảnh hưởng của mưa lũ kéo dài. Dù Chưa có thiệt hại nào về người tại Cát Hải nhưng giao thông đình trệ. Trong tổng số 91 hộ dân ở đây, 30 hộ đã nhà cửa tan hoang trong mưa lũ, 61 hộ còn lại đứng trước nguy cơ ngập chìm nếu mưa tiếp tục.
1
Đá núi quanh khu dân cư của huyện Cát Hải có dấu hiệu sạt lở. Nhiều ngôi nhà đã bị chìm sâu trong nước, chỉ nhìn thấy mái ngói. Đoàn cán bộ đồn biên phòng 54 đã làm công tác cứu trợ người dân xã Việt Hải đang bị cô lập nghiêm trọng ở Cát Hải.
2
Biển nước mênh mông.
3
Theo thông tin PV nhận được từ huyện Cát Hải, toàn bộ cán bộ của UBND huyện Cát Hải làm công tác ứng cứu người dân suốt mấy ngày qua. Toàn bộ lực lượng phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn của huyện luôn trong trạng thái thường trực. Lực lượng lên tới 10.000 người, 46 ô tô, 18 xuồng cao tốc, 4 xe thiết giáp đã được huy động để hỗ trợ nhân dân.
4
Thiếu tá Hoàng Thanh Hải – Đồn phó Đồn biên phòng 54, người trực tiếp chỉ huy lo chống mưa lũ ở đây, cho biết: “Ngay đầu làng, trạm y tế của xã và trụ sở tổ biên phòng cũng bị nước lũ tràn vào ngang nhà. Những mái nhà trong thôn bắt đầu bị lũ tấn công trong thoáng chốc. Trời tiếp tục mưa. Đến tối, mưa trắng đồng. Toàn bộ đường giao thông trong xã bỗng chốc biến thành sông.
5
Nhiều người dân ở đây đang vô cùng lo lắng. Chị Nguyễn Thị Tuyển (43 tuổi) giọng đầy căng thẳng: “Tôi ở đây đã hơn 20 năm nhưng chưa bao giờ chứng kiến cảnh làng chài mình ngập chìm trong biển nước như thế này. Nhà tôi bán hàng, bình thường cứ một ngày, mối hàng ngoài thị trấn lại chuyển hàng lương thực, tạp hóa và một số thực phẩm khác vào trong làng cho tôi bán. Nhưng khoảng một tuần nay, kể từ khi bị nước lũ tràn về, đất đá, cây cối sạt lở, rơi xuống chặn lối đi mọi nguồn hàng vào làng đều bị dừng lại. Người dân trong làng lo lắng vô cùng vì chỉ sợ mưa kéo dài, thực phẩm, gạo ăn bị thiếu”.
6
Hệ thống giao thông tê liệt.
7
Xe máy bị ngập chìm trong nước.
8
Cuộc sống người dân bị ảnh hưởng nặng nề.
9
Để đi lại được người dân chỉ còn cách di chuyển như thế này.
10

No comments:

Post a Comment