Monday, March 9, 2015

Trưởng phòng thanh tra Sở Nông nghiệp nhờ người thi hộ

(ĐSPL) - Trưởng phòng thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhờ người thi hộ và bị phát hiện.

Theo đó, ông Lộc là học viên theo học lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính khóa 47 của trường này.Ngày 9/3, lãnh đạo Trường Chính trị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết trên báo Tuổi trẻ, cơ quan này sẽ họp để có hình thức xử lý đối với ông Trần Hoàng Lộc (31 tuổi), Trưởng phòng thanh tra thủy sản - Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Vào ngày 21/1, ông Lộc đã nhờ một người thi hộ môn “Kỹ năng lãnh đạo quản lý” và bị giáo viên chủ nhiệm phát hiện và lập biên bản. Người thi giùm khai tên Thái Văn Nam.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên việc cán bộ hay quan chức bị phát hiện nhờ người thi hộ.
Vào năm 2014, báo Lâm Đồng cho biết, một số người dân phản ánh về việc nhiều cán bộ cấp xã của huyện Đạ Tẻh sử dụng bằng giả tốt nghiệp THPT.

Cụ thể, qua tìm hiểu, có 25 cán bộ cấp xã của huyện Đạ Tẻh và Đạ Huoai nằm trong danh sách  thí sinh hệ giáo dục thường xuyên đăng ký thi tốt nghiệp THPT tại Hội đồng thi Trường DTNT liên huyện phía Nam.
Trong kỳ thi này, một số cán bộ huyện Đạ Tẻh đã nhờ “cò” thi hộ với hình thức ngồi cho có mặt và sẽ có người khác làm giúp bài thi. Tuy nhiên đường dây thi hộ để làm bằng giả này đã bị bại lộ và những cán bộ sử dụng bằng giả cũng bị phát hiện.

Ông Vũ Thành Nam, Chánh Văn phòng UBND huyện Đạ Tẻh xác nhận: Huyện Đạ Tẻh có 7 cán bộ cấp xã phải thi lại tốt nghiệp vì trước đó đã sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả. Sau khi phát hiện, những cán bộ này đã bị UBND huyện xử lý kỷ luật với hình thức cảnh cáo.

MINH ANH (T.H)

No comments:

Post a Comment