Monday, December 22, 2014

Trung Quốc rơi máy bay quân sự

(Baodatviet) - Chiều 22/12, một máy bay quân sự của Trung Quốc đã rơi xuống tỉnh Thiểm Tây thuộc vùng tây bắc nước này, làm 2 người chết.

Theo trang Huashang Net, vào lúc 3h chiều ngày 22/12, một chiếc máy bay đã rơi xuống một khu đất nông nghiệp tại thành phố Vị Nam thuộc tỉnh Thiểm Tây ở phía đông bắc Trung Quốc.
Trang Huashang Net cho hay ít nhất 2 nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ tai nạn . Một nhân viên sở cứu hỏa thành phố Vị Nam cho biết sở này đã cử 10 xe cứu hỏa tới hiện trường vụ tai nạn nhưng chưa thể xác nhận có thương vong về người hay không.
Hiện trường vụ rơi máy bay
Hiện trường vụ rơi máy bay

Những bức ảnh đăng tải trên trang web này cho thấy những mảnh vỡ của một chiếc máy bay rải rác khắp một khu đất rộng. Chiếc máy bay này được khẳng định là của quân đội bởi phần đuôi có biểu tượng của Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc.
Dựa vào phần sơn ngụy trang, không loại trừ khả năng đây có thể là loại máy bay tiêm kích đa năng Su-30 hoặc là mẫu J-11.
J-11 là mẫu tiêm kích đa năng thế hệ 4 do Tập đoàn máy bay Thẩm Dương (Trung Quốc) sản xuất dựa gần như nguyên bản Su-27SK của Nga. J-11 có tính năng kĩ chiến thuật tương tự Su-27, thậm chí ở một số điểm còn vượt trội. Nó có khả năng mang vũ khí của cả Nga và Trung Quốc, tải trọng tối đa lên tới 8 tấn.
Phiên bản Su-30 của Trung Quốc thiên về cường kích mà cụ thể là chức năng đối hải được coi trọng. Mới đây Trung Quốc tuyên bố đã chế tạo thành công "bản nhái" của Su-30MK2 với định danh J-16.
Hiện Bộ Quốc phòng Trung Quốc vẫn chưa lên tiếng về vụ việc này. 
Thứ Ba, 23/12/2014 07:41
Quang Hưng (Tổng hợp)

No comments:

Post a Comment