Friday, May 16, 2014

Trung Quốc: 3 quan chức Tân Cương bị sát hại

Trung Quốc: 3 quan chức Tân Cương bị sát hại

Ba quan chức Trung Quốc bị sát hại dã man ở khu tự trị Tân Cương khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến thăm khu vực bất ổn này hồi tháng trước.

Ba quan chức này bị giết khi đang khi câu cá tại huyện Kargilik thuộc khu Kashgar, chỉ 1 ngày trước chuyến viếng thăm của ông Tập Cận Bình.

Theo ông Enver Tursun, Phó Trưởng đồn cảnh sát tại trấn Janggilieski, 2 người bị cắt cổ, riêng người thứ 3 bị đâm 31 nhát, sau đó cả ba đều bị ném xuống hồ. Ông Enver Tursun nói người bị đâm nhiều nhát có dấu hiệu chống cự lại hung thủ.

Cả 3 người cùng trong độ tuổi 38 đến 45, được điều đến Tân Cương 2 năm trước, đều là quan chức cấp cao, 1 người đứng đầu ngân hàng và 2 người làm việc ở sở viễn thông. Thi thể của các quan chức xấu số đã nhanh chóng được trao cho gia đình để an táng.

Những người này được cho là không có xích mích với ai, gia đình nghĩ họ là nạn nhân của một “cuộc tấn công khủng bố”. Tuy nhiên, thông tin này chưa được chính quyền địa phương xác nhận. Ngoài ra, diễn đàn mạng Tianya lan truyền thông tin có 4 vụ sát hại khác cùng ngày xảy ra vụ giết hại này.

Ngày cuối cùng ông Tập Cận Bình ở Tân Cương, xuất hiện những kẻ tấn công bằng dao và thiết bị gây nổ nhắm vào một nhà ga xe lửa ở thủ phủ Urumqi, khiến 3 người chết và 79 người bị thương.

Theo H.Bình

Người Lao Động

No comments:

Post a Comment