Sunday, January 5, 2014

"Trung úy dỏm" Bộ Công an kiểm tra CSGT



05/01/2014 21:32 (GMT + 7)
TTO - Mạo danh cán bộ cấp trên xuống địa bàn kiểm tra CSGT, khi bị phát hiện, "trung úy dỏm" này đã gọi điện cho người thân đang làm việc cho một tờ báo nhờ "giải vây".



Kết quả, anh ta bị truy tố, còn người thân cũng liên lụy.
Ngày 5-1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) xác nhận đã hoàn tất kết luận điều tra và chuyển toàn bộ hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố bị can Lý Văn Lộc (28 tuổi, ngụ xã Lộc Thuận, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) về hành vi “chống người thi hành công vụ”.
Đồng thời, Công an quận Thủ Đức đã gửi thông báo cho ban biên tập báo Nhà Báo Và Công Luận đề nghị xử lý ông Hồ Minh Sơn, trưởng phòng phóng viên báo Nhà Báo Và Công Luận (tại TP.HCM) vì đã có hành vi liên quan đến vụ việc.
Trước đó lúc 15g ngày 11-9-2013, Lộc mặc cảnh phục lực lượng cảnh sát nhân dân cấp hàm trung úy chạy xe máy đến đoạn quốc lộ 13, khu phố 6, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức thấy tổ CSGT đội Hàng Xanh (thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt TP.HCM) đang làm nhiệm vụ. Lộc dừng xe lại và tự xưng là cán bộ làm việc tại C70 (Cơ quan Ủy ban kiểm tra Đảng ủy của Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội), Tổng cục 7, Bộ Công an xuống kiểm tra, gây cản trở việc thi hành nhiệm vụ của tổ công tác.
Do có dấu hiệu nghi vấn nên tổ công tác đã đưa Lộc về trụ sở làm việc.
Ngay khi bị tổ cảnh sát giao thông phát hiện Lộc giả danh lực lượng cảnh sát nhân dân, Lộc đã điện thoại cho ông Hồ Minh Sơn (bác họ của Lộc, 41 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) nhờ ông can thiệp để “giải vây” cho Lộc không bị tổ cảnh sát giao thông đưa về trụ sở Công an phường Hiệp Bình Phước làm việc.
Lộc nói với Sơn là phát hiện cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ không đeo bảng tên và “mãi lộ”. Ông Sơn đã kêu hai phóng viên H.V.H và N.T.T của báo Nhà Báo Và Công Luậnxuống nơi Lộc bị CSGT giữ để lấy thông tin. H. và T. đến trụ sở Đội CSGT Hàng Xanh để lấy thông tin.
Tại cơ quan điều tra, Lộc khai nhận bộ đồng phục cảnh sát nhân dân Lộc mặc khi phạm tội do ông Sơn xin cho. Tuy nhiên trả lời cơ quan điều tra, ông Sơn không thừa nhận việc cho Lộc đồng phục cảnh sát, chỉ thừa nhận cho Lộc đôi giày và mũ bảo hiểm của ngành công an.
Theo cơ quan điều tra, H. và T. không biết việc Lộc giả mạo cảnh sát nên không đề xuất xử lý. Ngoài ra, cơ quan điều tra xét thấy hành vi của ông Sơn chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nên đã gửi thông báo cho ban biên tập báo Nhà Báo Và Công Luận xử lý.
ĐỨC THANH

No comments:

Post a Comment