Thursday, January 16, 2014

Mỹ thử nghiệm tên lửa tấn công "Longbow"


Tên lửa Longbow của Mỹ. Ảnh: D.T

Lục quân, Hải quân Mỹ với sự trợ giúp của tập đoàn Lockheed Martin đã thực hiện thành công vụ thử nghiệm tên lửa Longbow tấn công các mục tiêu ven biển.

Kết quả cho thấy khả năng loại tên lửa này có thể được phóng từ các tàu chiến.

Trong các cuộc thử nghiệm này, tên lửa Longbow được phóng từ một chiếc tàu nổi của quân đội Mỹ. Vụ phóng thành công đã chứng tỏ tên lửa này có rất nhiều triển vọng có thể hoạt động trong những tình huống phức tạp hơn vì đã tấn công chính xác các mục tiêu cách xa 6km trên các tàu tốc độ cao. Vụ thử nghiệm trên cũng cho thấy Longbow có thể đánh trả một cuộc tấn công nhanh từ nhiều hướng trong các tình huống thực tế.

"Đây là lần bắn thử thứ 2 được thực hiện bởi quân đội Mỹ với sự hỗ trợ của Lockheed Martin. Các vụ bắn thử này chứng tỏ các tên lửa Longbow hiện nay đủ khả năng đối phó với các mối đe dọa mới từ ven biển. Đầu năm nay, chúng tôi đã thử nghiệm phóng tên lửa này từ máy bay trực thăng Apache tấn công các mục tiêu ven biển", Hady Mourad, người đứng đầu Chương trình Phát triển tại Cơ quan Kiểm soát Hỏa lực và Tên lửa của Lockheed Martin nói.

Longbow là loại tên lửa “bắn là xong” ("fire and forget")- sử dụng sóng mm định hướng để khóa mục tiêu trước hoặc sau khi bắn. Quân đội Mỹ đã thực hiện vụ thử nghiệm này tại khu vực gần căn cứ không quân Eglin, bang Florida, với sự chứng kiến của các đại diện đến từ Cơ quan Nghiên cứu Phát triển Tên lửa, Trung tâm tác chiến Hải quân mặt đất và Trung tâm Kỹ thuật Mỹ.

No comments:

Post a Comment