Monday, December 18, 2017

Hai nhà tranh đấu trong vụ án ‘Liên Minh Dân tộc Tự quyết’ kêu oan

VOA Tiếng Việt-18/12/2017  
Ông Lưu Văn Vịnh và ông Nguyễn Văn Đức Độ. (Ảnh chụp từ Facebook)
Ông Lưu Văn Vịnh và ông Nguyễn Văn Đức Độ. (Ảnh chụp từ Facebook)
Một luật sư bào chữa vừa tiếp xúc với hai nhà tranh đấu Lưu Văn Vịnh và Nguyễn Văn Đức Độ đang bị chính quyền Việt Nam giam cầm nói rằng cả hai ông đều “vô tội.”
Luật sư Đặng Đình Mạnh, thành viên của Đoàn Luật sư Tp. HCM, nói với VOA rằng cả hai ông Vịnh và Độ đều cho rằng mình bị “truy tố oan.”
“Tựu chung thì cả hai người đều cho rằng mình bị oan so với tội danh mà Viện Kiểm sát và Cơ quan Điều tra truy tố.”
Cả hai người đều cho rằng mình bị oan so với tội danh mà Viện Kiểm sát và Cơ quan Điều tra truy tố.
Luật sư Đặng Đình Mạnh nói với VOA hôm 18/12/2017.
Luật sư Mạnh cho biết rằng ông đã vào trại giam Chí Hòa ở thành phố Hồ Chí Minh, gặp hai thân chủ của mình vào trung tuần tháng 12 dưới sự giám sát chặt chẽ và ghi chép cẩn thận của hai công an viên. Luật sư nói tình hình sức khỏe hai ông ổn định, tinh thần vững vàng và cả hai đều bác bỏ cáo buộc “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo điều 79 Bộ Luật Hình sự.
“Đối với ông Lưu Văn Vịnh, ông cho rằng việc ông có ý kiến thành lập tổ chức vận động thay đổi chính trị, xã hội, các vấn đề mang tính nền tảng của đất nước là trách niệm của mỗi công dân… là hết sức bình thường. Hơn nữa, theo ông, đây mới là những ý tưởng ban đầu và chỉ họp bàn với một số người mà cho rằng ông có ý định lật đổ cả một chính quyền là không đúng và không phù hợp.”
Trước khi bị bắt vào tháng 11 năm 2016, ông Lưu Văn Vịnh làm nghề xây dựng. Ông được cho là người tổ chức và kêu gọi để xây dựng “Liên minh Dân tộc Việt Nam tự quyết” với mong muốn thay đổi nền tảng chính trị trong nước.

No comments:

Post a Comment