Monday, December 18, 2017

Biểu tình trước toà án Hà Nội kêu oan cho tử tù Hồ Duy Hải

Biểu tình trước toà án Hà Nội kêu oan cho tử tù Hồ Duy Hải
Hàng chục người, trong đó có một số nhà hoạt động nhân quyền, đã tập trung trước toà án Hà Nội và tượng đài Lý Thái Tổ ở quận Hoàn Kiếm vào buổi sáng Chủ Nhật 17/12, để kêu oan cho tử tù Hồ Duy Hải.
Phóng viên SBTN có mặt tại chỗ cho biết, những người kêu oan cho Hồ Duy Hải đang vận động 1,000 chữ ký để đề nghị chủ tịch nước CSVN hủy bản án tử hình oan. Các nhà hoạt động như Thảo Teresa, Nam Phương, Trương Dũng, Dũng Vova… đã đồng hành cùng với bà Nguyễn Thị Loan, mẹ tử tù Hồ Duy Hải, và rất nhiều người khác cầm các biểu ngữ với nội dung như: “Đừng giết oan Hồ Duy Hải”, “Xin cứu mạng sống Hồ Duy Hải”…
Cách đây 9 năm, vào tối ngày 13 tháng 1 năm 2008, hai nữ nhân viên bưu điện Cầu Voi ở huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An bị sát hại dã man. Công an tỉnh Long An bắt anh Hồ Duy Hải về tội cá độ túc cầu nhưng lại chuyển thành tội giết hai nhân viên bưu điện Cầu Voi. Toà án nhân dân tỉnh Long An đã kết án tử hình đối với Hồ Duy Hải về tội giết người. Tuy nhiên, trong cuộc điều tra, công an tỉnh Long An đã không tìm thấy và thu giữ được tang vật. Thay vào đó, họ cho người ra chợ mua dao, thớt và dùng một chiếc ghế khác để thay thế cho “hung khí thật”. Công luận bất bình vì vụ án còn nhiều nghi vấn chưa sáng tỏ, nhưng các cơ quan tố tụng vẫn cố tình kết tội Hồ Duy Hải bằng một bản án oan sai.
Nguyên Nguyễn / SBTN

No comments:

Post a Comment