Monday, December 18, 2017

Chưa có ngày xét xử đối với ông Lưu Văn Vịnh

 RFA 2017-12-18  
Nhà hoạt động Lưu Văn Vịnh
 Nhà hoạt động Lưu Văn Vịnh- Citizen
Gia đình nhà hoạt động Lưu Văn Vịnh đang bị cầm tù cho biết họ vẫn chưa được thông báo ngày ông Vịnh ra tòa là ngày nào, dù hơn một năm đã trôi qua kể từ khi ông Vịnh bị bắt với cáo buộc tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền.
Bà Lê Thị thập, vợ của nhà hoạt động Lưu Văn Vịnh, người bị bắt với cáo buộc ‘hoạt động nhằm lật đổ chính quyền’ cho biết đài Á Châu Tự Do biết thông tin như sau:
“Bên Viện Kiểm sát họ chuyển hồ sơ qua tòa nhưng họ cũng không thông báo với luật sư hay gia đình, thành ra họ chưa thông báo ngày nào xử. Luật sư cũng chưa được tiếp xúc với hồ sơ kết tội của anh Vịnh mà họ chuyển qua tòa. Bây giờ luật sư đang đến để tìm hiểu và tiếp xúc hồ sơ nên gia đình chưa nắm bắt được gì.
Sức khỏe của chồng tôi thì nói chung là gầy, yếu hơn hôm bị bắt đi nhiều nhưng tinh thần của anh vẫn ổn định và vẫn cương quyết là anh bị bắt oan nên anh ấy không sợ.
Họ khép anh vào một tội danh quá hoang tưởng vì anh chưa hoạt động gì cả mà họ kết anh vào tội nặng nhất là âm mưu lật đổ chính quyền. Tôi thấy quá hoang đường, không thể kết tội như thế. Tôi thấy ở trong chế độ độc tài này họ thích khép ai thì khép. Mình có kháng án hay thế nào thì họ vẫn thích khép như vậy, mình chẳng làm gì được họ vì quyền hành nằm trong tay họ.”
Ông Lưu Văn Vịnh bị bắt vào ngày 6 tháng 11 năm ngoái.
Trước đó vào tháng 7 năm 2016, ông ra tuyên bố thành lập ‘Liên minh Dân tộc Việt Nam Tự Quyết’. Mục tiêu của tổ chức mà ông Lưu Văn Vịnh đưa ra là đòi đảng cộng sản Việt Nam trao trả quyền lực lại cho người dân; cho trưng cầu dân ý những vấn đề hệ trọng của đất nước.

No comments:

Post a Comment