Monday, December 18, 2017

Công an Nghệ An bảo kê cờ đỏ đánh giáo dân Kẻ Gai – nhiều người bị thương nặng

Công an Nghệ An bảo kê cờ đỏ đánh giáo dân Kẻ Gai – nhiều người bị thương nặng
Nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An vào sáng Chủ Nhật 17/12 đã điều động các lực lượng công an, cảnh sát cơ động, nhóm cờ đỏ cùng nhiều xe chuyên dụng đến đàn áp bà con giáo dân xứ Kẻ Gai ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An, khiến một người bị chấn thương sọ não và nhiều người khác bị thương nặng.
Bà con giáo dân của giáo họ Hưng Thịnh, giáo xứ Kẻ Gai, chủ yếu là phụ nữ, hiến đất để thành lập một giáo họ mới, vì giáo họ Hưng Thịnh quá đông. Một người dân địa phương cho phóng viên SBTN biết, bà con giáo dân đang đắp đất chuẩn bị xây dựng một ngôi nhà thờ trên bãi đất của một người dân dâng cúng, thì ông Nguyễn Văn Thu, phó chủ tịch uỷ ban nhân dân xã, cầm đầu một lực lượng khoác cờ đỏ mang gậy gộc tới tấn công người dân dã man.
Linh mục quản xứ Thượng Lộc, người chứng kiến cảnh côn đồ cờ đỏ hành hung người dân, cho biết nhà cầm quyền đã điều 2 xe chở lực lượng côn đồ cờ đỏ tới đánh đập giáo dân Công Giáo trước mặt chính quyền, công an và lãnh đạo địa phương. Linh mục tố cáo vụ đàn áp bạo lực này nằm trong một âm mưu chia rẽ lương giáo, phá hoại hòa bình và phá hoại chính đất nước Việt Nam.
Được biết linh mục quản xứ Thượng Lộc và giáo dân xứ Kẻ Gai đã bắt giam lỏng một số viên chức công an và tuyên giáo của huyện Nghi Lộc để chất vấn về việc đàn áp, đánh đập người dân bị thương, khiến một người bị chấn thương sọ não và ngất xỉu. Người dân đã yêu cầu lãnh đạo công an huyện Nghi Lộc viết bản tường trình, thừa nhận quan chức xã và một nhóm côn đồ cờ đỏ đã đánh dân bị thương nhiều người, cam kết phải điều tra vụ đàn áp.
Theo ghi nhận của phóng viên SBTN, bà con giáo dân từ các giáo xứ lân cận hay tin đã kéo về giáo xứ Kẻ Gai ngày một đông, khiến nhà cầm quyền lo sợ sự việc trở nên phức tạp nên vội “rút quân”.
Nguyên Nguyễn / SBTN

No comments:

Post a Comment