Wednesday, December 6, 2023

Một ngày 2 vụ cháy nhà ở Sài Gòn, 3 người thiệt mạng

 SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Chỉ trong một ngày ở Sài Gòn xảy ra hai vụ cháy nhà ở quận Tân Bình và quận 4, khiến ba người thiệt mạng, nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, đến hôm 6 Tháng Mười Hai, nhiều người dân sống trong hẻm 305 đường Lê Văn Sỹ, phường 1, quận Tân Bình, vẫn chưa hết bàng hoàng, không dám nghỉ ngơi sau vụ cháy được miêu tả là “hơn chục năm rồi chưa thấy.”

Nhiều tài sản hư hại được đưa ra ngoài, chất thành đống trước căn nhà nơi xảy ra hỏa hoạn trong hẻm đường Lê Văn Sỹ, phường 1, quận Tân Bình. (Hình: VietNamNet)

Tin cho biết đêm 5 Tháng Mười Hai, đám cháy phát ra từ căn nhà rộng khoảng 40 mét vuông một trệt, một lầu nằm trong hẻm sâu 305.

Phát hiện đám cháy, người dân khu vực hô hoán, kêu cứu. Nhiều người ở gần dùng bình chữa cháy mini dập lửa song bất thành. Nhà chứa vật liệu chủ yếu là bao nylon, bìa giấy nên ít phút sau lửa bùng lên dữ dội, sức nóng bao trùm khu vực.

Lúc này trong nhà có sáu người ở gồm một cụ già, ba người đàn ông lớn tuổi và hai trẻ nhỏ. Người dân lấy nước dập lửa, đồng thời dùng búa đập cửa cứu nạn nhân.

Nhân được tin báo, Cảnh Sát Phòng Cháy Chữa Cháy quận Tân Bình điều xe chữa cháy cùng hàng chục lính cứu hỏa đến hiện trường. Một nhóm dùng vòi rồng dập lửa từ phía trước, nhóm khác dùng thang tiếp cận đám cháy từ các nhà bên cạnh.

Khi đám cháy được khống chế, cảnh sát phá cửa tiến vào bên trong thì phát hiện hai anh em ruột là ông ĐDH, 70 tuổi, và ông ĐPNH, 62 tuổi, em ruột ông H. đã thiệt mạng, một thi thể ở gần cầu thang và một tại tầng trệt. Nhiều tài sản trong nhà bị lửa thiêu rụi.

Kể với báo Người Lao Động, một người dân dấu tên trực tiếp tham gia cứu người, nói cảnh tượng lúc đó thật hỗn loạn. Trong đám cháy phát ra một số tiếng nổ lớn.

“Nghe mùi khét, tôi chạy ra ngoài thì thấy nhà hàng xóm đang cháy. Không nghĩ ngợi, tôi và bà con láng giềng xông vào bên trong. Chúng tôi đưa được một người đàn ông hai cháu nhỏ ra ngoài,” ông này nói.

Cũng theo người này, lúc đó biết còn người ở trong nhà nhưng lửa cháy nhanh và lớn quá nên đành phải thoát khỏi đám cháy.

Kể về hai nạn nhân, ông Hùng, một người dân sống gần đó, cho biết ông ĐPNH “có phần hơi khờ khạo,” người anh cũng chậm hơn so với người bình thường. Lúc trước ông này có vợ, khoảng một tháng nay thì chuyển về đây.

Các hàng xóm cũng cho biết căn nhà chứa nhiều đồ như ve chai do các thành viên trong nhà nhặt ở đâu đó mang về. Những đồ đạc này họ cũng không chịu bán, trong đó có các vật dễ cháy như vải, giấy, nhựa… “chất cao như nóc nhà, choán hết cả lối đi và bốc mùi.”

Trước đó, báo Tuổi Trẻ cho hay rạng sáng 5 Tháng Mười Hai cũng đã xảy ra một vụ cháy nhà trong con hẻm trên đường Tôn Thất Thuyết, phường 15, quận 4.

Tuy được người dân xung quanh tìm cách dập lửa tại chỗ nhưng bất thành, đám cháy bùng phát dữ dội khiến bé gái PTMD, 8 tuổi, mắc kẹt bên trong thiệt mạng. Vụ hỏa hoạn cũng thiêu rụi năm xe găn máy và một số tài sản trong nhà.

Hiện trường vụ cháy nhà trong hẻm trên đường Tôn Thất Thuyết, phường 15, quận 4, khiến bé gái 8 tuổi thiệt mạng. (Hình: Tuổi Trẻ)

Song, cũng may Cảnh Sát Phòng Cháy Chữa Cháy kịp hướng dẫn cho 10 người thoát nạn ra bên ngoài an toàn.

Nguyên nhân hai vụ cháy đang được điều tra. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment