Wednesday, December 6, 2023

Cô giáo ở Tuyên Quang bị học sinh lớp Bảy chửi bới, ném dép ngất xỉu

 TUYÊN QUANG, Việt Nam (NV) – Một cô giáo dạy âm nhạc, trường trung học cơ sở Văn Phú, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, bị nhiều học sinh lớp Bảy khóa cửa, nhốt trong lớp, rồi chửi bới và ném đồ vào người đến ngất xỉu.

Theo báo VTC News hôm 5 Tháng Mười Hai, sau đoạn clip dài gần 2 phút ghi lại cảnh một cô giáo sau khi kết thúc tiết dạy âm nhạc đã bị nhóm học sinh hỗn xược chửi tục, ném giấy rác vào người và dồn vào góc lớp rồi hò reo, cười đùa, xúc phạm. Thậm chí dùng vai hích vào người cô giáo, ghé sát mặt dọa nạt, sau đó nằm lăn ra nền gạch “vu oan” cô giáo đánh mình…, mạng xã hội lại tiếp tục lan truyền clip hơn 4 phút liên quan tới sự việc.

Cô giáo Phan Thị Hằng bị học sinh chửi bới, ném dép vào đầu, ngất xỉu trong lớp. (Hình: Tuổi Trẻ)

Trong clip mới cho thấy cảnh nữ giáo viên bị nhiều học sinh tấn công, khóa cửa ngoài không cho cô giáo ra ngoài. Một nhóm học sinh còn ngang nhiên ném giấy lên mặt cô giáo và nhét rác vào cặp khiến nữ giáo viên khó chịu.

Trong cảnh hỗn loạn, nhiều chiếc dép được ném liên tục vào người cô giáo. Khi giáo viên cầm dép lên hỏi ai đã ném cô thì không ai trả lời. Sau đó, một chiếc dép ném trúng trán khiến cô choáng váng vài giây rồi lăn ra ngất xỉu.

Thấy vậy, một nhóm học sinh hốt hoảng bỏ chạy, còn một nhóm đứng đó quan sát và quay lại clip.

Suốt clip, nữ giáo viên này không nói chuyện hay gọi cứu trợ từ ai mà chỉ “đứng yên chịu trận.”

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội, công luận tỏ ra phẫn nộ trước hành vi hỗn láo, ngang ngược của nhóm học sinh này.

Nói với báo đài trong nước, ông Giang Tuấn Anh, chủ tịch huyện Sơn Dương, xác nhận: “Vụ việc xảy ra tại trường trung học cơ sở Văn Phú. Huyện đã chỉ đạo xem xét, xử lý nghiêm. Thời hạn có kết quả báo cáo dự kiến là ngày 6 Tháng Mười Hai.”

Trả lời báo VNExpress, ông Bùi Xuân Lượng, chủ tịch xã Văn Phú, huyện Sơn Dương, cho biết “chuyện xuất phát từ hai phía,” và đã nhận được báo cáo của trường Văn Phú vào Thứ Sáu tuần trước. Sự việc xảy ra tại lớp Bảy C, cô giáo trong clip là Phan Thị Hằng dạy môn Âm Nhạc.

Theo ông Lượng, bà Hằng nhiều lần có phát ngôn “chợ búa,” không chuẩn mực khi giao tiếp với học sinh. Cô ta cũng mới bị trường cảnh cáo vì hành vi này.

“Học sinh có thái độ không tôn trọng cô từ trước, hôm đó cô cũng có hành vi hay phát ngôn chưa phù hợp, dẫn đến các em có hành vi như vậy,” ông Lượng cho biết.

Ông Lượng cho biết thêm xã đã mời cơ quan hữu trách, Công An Huyện Sơn Dương cùng phụ huynh những học sinh liên quan tới trường làm việc vào hôm 2 Tháng Mười Hai, và tạm thời phạt học sinh bằng cách viết bản kiểm điểm, do bà Hằng vắng mặt trong buổi làm việc.

Trong khi đó, ông Trần Văn Bút, trưởng Phòng Giáo Dục và Đào Tạo Huyện Sơn Dương, cho rằng sự việc xảy ra “đã lâu.” Ngành giáo dục đang phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ sự việc, sẽ thông tin sau khi có kết quả xác minh.

Phản ảnh trên các báo, nhiều độc giả cho rằng đây là “thảm họa giáo dục của Việt Nam.”

Học sinh dồn cô giáo dạy nhạc vào góc lớp, chửi bới, đe dọa. (Hình: Tuổi Trẻ)

Tỏ thái độ trên báo VNExpress, độc giả “thiendc 16” ngao ngán: “Từ bao giờ mà học sinh tuổi đời còn rất nhỏ ở cấp trung học cơ sở dám hỗn lão, dám cả uy hiếp giáo viên bằng cách bạo lực như thế này?”

Độc giả “ducnamnv” nhận định: “Dù cô giáo đúng hay sai nhưng cách học sinh và nhà trường đối xử với cô giáo như thế là không thể chấp nhận được. Một hành vi xúc phạm giáo viên mà được chủ tịch xã và trưởng Phòng Giáo Dục huyện chấp nhận thì giáo dục ở đây thực sự có vấn đề. Học sinh có quyền từ chối học cô giáo, nhà trường có quyền kỷ luật, buộc thôi việc đối với những giáo viên thiếu phẩm chất nhưng chấp nhận hành vi xúc phạm giáo viên thì có nghĩa là không có sự tôn trọng và giáo dục ở đây chỉ là mua bán kiến thức chứ không liên quan gì tới đạo tạo đạo đức con người, các giáo viên khác cũng khó có được sự kính trọng cần thiết để dạy đạo làm người cho các bạn trẻ.” (Tr.N)

No comments:

Post a Comment