Thursday, December 3, 2020

Nha Trang chìm trong biển nước, 4 người chết, 1 mất tích

 KHÁNH HÒA, Việt Nam (NV) – Mưa lớn khiến nhiều khu vực tại thành phố Nha Trang chìm trong biển nước, nhiều khu dân cư bị cô lập khiến bốn người tử vong, một mất tích.

Báo Thanh Niên dẫn tin từ Ban Chỉ Huy Phòng Chống Thiên Tai và Tìm Kiếm Cứu Nạn tỉnh Khánh Hòa cho biết mưa lũ kéo dài những ngày qua đã khiến nhiều khu vực bị ngập sâu trong đêm 30 Tháng Mười Một và rạng sáng 1 Tháng Mười Hai.

Nhiều khu vực ở thành phố Nha Trang ngập nặng sáng 1 Tháng Mười Hai. (Hình: Xuân Ngọc/VNExpress)

Đến 8 giờ sáng 1 Tháng Mười Hai, nhiều khu dân cư tại xã Vĩnh Phương, Vĩnh Thạnh, Vĩnh Trung, Vĩnh Thái, Vĩnh Hiệp, Vĩnh Ngọc… ở thành phố Nha Trang, bị ngập rất sâu, có khu vực nước ngập từ 1 đến 1.5 mét.

Anh Nguyễn Văn Sang (ở thôn Phú Thạnh, xã Vĩnh Thạnh) cho biết: “Tối 30 Tháng Mười Một, nước vẫn chưa có gì trên đường. Tuy nhiên, đến khoảng 3 giờ sáng hôm sau, cả nhà đang ngủ thì nước tràn vào. Cả gia đình hối hả kê dọn đồ đạc. Nước lũ đổ về rất nhanh, không lâu sau thì ngang bụng. Nhà tôi cấp 4 nên khi lũ về cả nhà với hai đứa con nhỏ phải đến nhà hàng xóm ở tạm trên tầng 2.”

Nhiều con đường trong thành phố Nha Trang ngập sâu. Cả tỉnh lộ 9 và tỉnh lộ 5 cũng có nhiều đoạn ngập nặng. Ông Trần Văn Đông, bí thư phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang, cho biết trong đêm 30 Tháng Mười Một, mực nước tại các khu vực đường 2 Tháng 4, đường Điện Biên Phủ, Phạm Văn Đồng… cao cả mét, không thể qua lại.

“Đây là đợt ngập lớn nhất từ đầu năm đến nay. Đến sáng 1 Tháng Mười Hai, nhiều khu dân cư vẫn bị cô lập. Tuy nhiên, trời đã tạnh mưa nên nước đang rút dần,” ông Đông nói.

Ông Nguyễn Duy Tuân, quyền chủ tịch xã Vĩnh Lương, thành phố Nha Trang, cho biết sáng 1 Tháng Mười Hai, Bộ Đội Biên Phòng tỉnh Khánh Hòa đã tìm được thi thể ba cha con anh Nguyễn Ngọc Duy (35 tuổi) và hai con Nguyễn Thanh Trúc (11 tuổi), Nguyễn Thanh Nhã (8 tuổi, trú khu vực suối Đồng Bé, thôn Lương Sơn 3, xã Vĩnh Lương) bị lũ cuốn trôi vào đêm 30 Tháng Mười Một.

“Vợ anh Duy bị trượt chân ngã xuống suối nhưng được anh chụp lại được. Vừa giữ vợ, anh Duy kêu lớn để người nhà ra hỗ trợ. Cha vợ anh Duy nghe tiếng đã chạy ra cứu. Cùng đó hai con ruột của anh Duy cũng chạy theo sau. Cha vợ anh Duy cứu được con gái, nhưng quay lại thì thấy hai cháu ngoại là bé Nhã và Trúc cùng anh Duy đã bị lũ cuốn mất tích,” ông Tuân kể với báo Tuổi Trẻ.

Ngập nặng trên đường 2 Tháng 4, phường Vĩnh Hải và Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang. (Hình: Nguyễn Chung/Thanh Niên)

Trong khi đó ông Trương Ngọc Quý, chủ tịch xã Vĩnh Phương, thành phố Nha Trang, cũng cho biết do ảnh hưởng mưa lũ, chị Nguyễn Thị Làm (41 tuổi, trú xã Vĩnh Phương, thành phố Nha Trang) đã bị điện giật tử vong.

Theo Ban Chỉ Huy Phòng Chống Thiên Tai tỉnh, đến sáng 1 Tháng Mười Hai, cơ quan hữu trách huyện Vạn Ninh vẫn chưa tìm thấy anh Trần Văn Quốc (24 tuổi, trú xã Vạn Phú, huyện Vạn Ninh) bị mất tích do lũ cuốn trong lúc đi rừng.

Ngoài ra, nhiều khu dân cư ở các xã Diên An, Diên Phú… huyện Diên Khánh; các xã Ninh Đông, Ninh Hiệp, Ninh Hà thuộc thị xã Ninh Hòa; Vạn Bình, Vạn Phú của huyện Vạn Ninh, cũng trong tình trạng ngập nặng.

Ông Lý Thiện Thi cho hay chỉ trong chốc lát, nước chảy ào ào vào nhà, ông chỉ kịp đưa mẹ già 90 tuổi và tivi lên gác. (Hình: Xuân Ngọc/VNExpress)

Theo Ban Chỉ Huy Phòng Chống Thiên Tai tỉnh Khánh Hòa, toàn tỉnh đã di tản 726 gia đình với 2,574 người dân tại các khu vực xung yếu đến nơi an toàn. Riêng thành phố Nha Trang giới hữu trách đã di tản 676 gia đình với hơn 2,400 người.

Mưa lũ cũng làm ngập đường sắt, nhiều đoạn ray bị trôi đá khiến xe lửa không thể chạy qua. Hơn 900 hành khách kẹt lại ga Nha Trang và Cây Cầy, được xe đò chở qua khu vực ngập để tiếp tục hành trình. (Tr.N) [qd]

No comments:

Post a Comment