Thursday, March 26, 2020

Thế nào mới là vĩ đại?

Điều làm nên nước Mỹ vĩ đại không phải vì họ có nhiều Hàng Không Mẫu Hạm tối tân nhất thế giới. Cũng không hẵn họ có nhiều Tàu Ngầm Nguyên Tử khổng lồ, Máy Bay ném bom siêu thanh, hoặc tên lửa Tomahawk…
Yếu tố làm nên sự vĩ đại, chính là:
– Dù quý vị ngày đêm ra rả chửi Mỹ, luôn xem Mỹ là kẻ thù. Nhưng, quý vị vẫn phải đưa con cháu mình qua Mỹ để học cái văn minh của họ. Đó, mới là sự vĩ đại của nước Mỹ!
– Quý vị mở miệng ra là chê nước Mỹ không an toàn, thường bị bạo loạn, bị xả súng, khủng bố… Nhưng quý vị luôn tìm cách mua đất, mua nhà đưa con cháu qua định cư vĩnh viễn bên ấy. Đó, mới là sự vĩ đại nước Mỹ!
– Quý vị sống trên quê hương mình bị cường quyền bắt bớ, bỏ tù, xua đuổi. Mỹ, là nước dang tay cưu mang, giúp đỡ quý vị. (Từ thuyền nhân đến tù nhân). Và, dù yên vị sống trong môi trường được pháp luật Mỹ bảo hộ, che chở, nhưng mồm mép quý vị vẫn cứ xoen xoét chửi Mỹ, mà họ không thèm chấp. Đó, là sự vĩ đại của nước Mỹ.
– Ở VN, quyền con người còn chưa có. Công dân bị đánh chết trong đồn công an xảy ra như cơm bữa mà chẳng có biện pháp nào ngăn chặn. Trong khi đó, ở nước Mỹ, người nào hành hạ Chó, Mèo sẽ bị phạt. Đó, cũng là sự vĩ đại của họ.
– Lực lượng DLV, ANM, AK47 luôn nói xấu nước Mỹ, rủa xả đế quốc Mỹ. Nhưng chúng đâu có biết nhục khi ngày đêm túc trực trên facebook của Mỹ, mò vào Google của Mỹ nhờ giúp đỡ, dán mắt vào Youtube của Mỹ để xem tin, truy cập… Nhưng với sự ngu dốt cố hữu, nên chúng đâu có nhìn thấy sự vĩ đại của nước Mỹ nó như thế nào!
Sự vĩ đại của nước Mỹ đơn giản là thế! Không phải vì thiếu hụt khẩu trang y tế trong lúc dịch bùng phát toàn cầu mà đem nước Mỹ ra so sánh với Vũ Hán. Để rồi khẳng định, nước Mỹ không vĩ đại như mọi người lầm tưởng.
Nhận thức sai lầm!

No comments:

Post a Comment