Saturday, November 17, 2018

Quan hệ Việt Nam – Trung Cộng phải như thời Mao Trạch Đông

Quan hệ Việt Nam – Trung Cộng phải như thời Mao Trạch Đông
Ảnh: Pháp Luật
Ngày 17 tháng 11, tại bộ quốc phòng CSVN, đại sứ Trung Cộng đã nói rằng mối quan hệ giữa đảng CSVN và ĐCS Trung Cộng phải được như thời Chủ tịch Mao Trạch Đông.
Truyền thông trong nước cùng ngày loan tin,  đại sứ Trung Cộng Hùng Ba là người mới nhận nhiệm vụ mới tại Việt Nam nên đã đến trụ sở bộ quốc phòng CSVN để chào xã giao. Trong quá trình tiếp đón ông Hùng Ba, để lấy lòng đại sứ Trung Cộng, thứ trưởng bộ quốc phòng CSVN Nguyễn Chí Vịnh đã nói rằng hợp tác quốc phòng Việt Nam – Trung cộng đang phát triển tốt đẹp, được thể hiện qua các hoạt động gặp gỡ của lãnh đạo bộ quốc phòng hai nước và có nhiều hoạt động khác cùng nhau. Ông Vịnh còn đề nghị ông Hùng Ba trở thành cầu nối quan trọng, để quân hội hai nước, hai đảng CS, chính phủ hai bên có mối quan hệ đậm đà hơn.
Đáp lại đề nghị của tướng CSVN, Hùng Ba tỏ thái độ vui mừng, mong muốn mối quan hệ của hai đảng CS phải như thời Mao Trạch Đông và Hồ Chí Minh. Có nghĩa là, CS Trung cộng nói gì thì CSVN phải nghe theo, hoặc làm gì thì cũng phải chờ chỉ thị từ đảng CS Trung Cộng.
An Nhiên

No comments:

Post a Comment