Saturday, November 17, 2018

Giáo xứ Cồn Dầu tiếp tục bị đàn áp

Giáo xứ Cồn Dầu tiếp tục bị đàn áp
Ảnh: FB Hong Thai Hoang
Theo nhiều nguồn tin từ trong nước, ngày 15 và 16 tháng 11, người dân ở Giáo xứ Cồn Dầu thuộc xã Hòa Xuân, huyện Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng tiếp tục bị đàn áp.
Tình hình xung đột lại nóng lên khi nhà cầm quyền CSVN huy động 500 cảnh sát được trang bị vũ trang cơ giới và các phương tiện máy móc để san phẳng mặt bằng nơi 7 hộ gia đình nhất quyết không chịu di rời đến nơi ở mới. Đã có ít nhất 10 người bị cảnh sát bắt đi và đến nay vẫn chưa có thông tin chính xác về họ.
Được biết khu đất bị cưỡng chế thuộc Giáo xứ Cồn Dầu được chính quyền thành phố Đà Nẵng lên dự án xây dựng thành Khu đô thị sinh thái Hòa Sinh vào năm 2008. Cũng tại khu đất này vào tháng 5/2010 đã xảy ra một cuộc xung đột lớn giữa người dân Giáo xứ Cồn Dầu và cảnh sát CSVN. Trong cuộc đàn áp đó, 400 gia đình đã phải di rời trong đó có 100 gia đình đã phải chạy trốn sang Thái Lan xin tỵ nạn trước sự bố ráp gắt gao của chính quyền cộng sản.
Theo những thông tin mới nhất, có 7 gia đình giáo xứ Cồn Dầu không chịu di rời vì lý do chính quyền thành phố Đà Nẵng không đền bù cho họ một cách thỏa đáng.
Thuyết Nguyễn

No comments:

Post a Comment