Saturday, November 17, 2018

Người dân Vĩnh Long nửa đem kéo ra đường chặn xe chở chất thải

Người dân Vĩnh Long nửa đem kéo ra đường chặn xe chở chất thải
Ảnh: Người Lao Động
Cho rằng bình điện ắc-quy xe phế thải là loại rác thải gây nguy hại cho sức khoẻ con người, nên hàng chục người dân ở xã Hoà Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long đã kéo ra đường để chặn các xe chở phế thải.
Báo Người Lao Động ngày 17 tháng 11 loan tin, trong hai ngày 15 và 16 tháng 11, nhiều người dân sống gần bãi rác Hoà Phú, thuộc xã Hoà Phú đã bất mãn kéo đến đường vào công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Khang Thiên Phát để chặn xe ô tô chở bình ắc-quy phế thải vào trong công ty.
Do nhiều tháng nay, các gia đình sống ở khu vực gần bãi rác đã hít phải mùi hôi giống mùi dây điện, mùi nhựa vỏ xe bị cháy, khiến họ rơi vào tình trạng khó thở. Họ nghi ngờ, những mùi này bắt nguồn từ công ty Khang Thiên Phát thải ra.
Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Khang Thiên Phát là công ty chuyên giải quyết về chất thải y tế, công nghiệp và nguy hại, với công suất 16,500 tấn/năm. Vài tháng trở lại đây, công ty này đã vận hành thử nghiệm 2 hệ thống tái chế ắc-quy chì thải. Nên đã thải ra môi trường những mùi hôi độc hại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ, đời sống của người dân trong khu vực.
Trước tình trạng này, người dân trong khu vực đã nhiều lần phản ánh, làm đơn cầu cứu đến nhiều cơ quan nhà nước nhưng không được giải quyết dứt điểm. Quá bất mãn, những người dân này đã tự cứu lấy mình bằng cách kéo nhau ra đường chặn xe ô tô chở rác thải, không cho xe chạy vào công ty.
An Nhiên

No comments:

Post a Comment