Thursday, October 4, 2018

Lực sĩ khuyết tật vô địch thế giới Lê Văn Công sắp thành dân oan ở Sài Gòn

Image may contain: 3 people, text
Một lực sĩ khuyết tật từng mang nhiều vinh quang về cho Việt Nam sắp trở thành dân oan mất nhà tại Sài Gòn.
Tin này không do các nhà báo lề trái loan tải, mà do đài truyền hình VTC trong nước tường trình hôm Thứ Hai 1 tháng 10. Ông Lê Văn Công từng giành huy chương vàng môn cử tạ tại thế vận hội dành cho người khuyết tật Paralympics diễn ra tại Brazil năm 2016. Đến năm 2017, ông tiếp tục đoạt thêm huy chương vàng và phá kỷ lục thế giới. Sau những thành tích lịch sử, ông được báo chí Việt Nam và quốc tế tôn vinh như một người hùng.
Đầu năm 2018, ông mua một thửa đất ở xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, Sài Gòn để xây nhà. Sau khi ngôi nhà xây xong, lực sĩ cử tạ nhận được lệnh từ chính quyền xã đòi tháo dỡ toàn bộ công trình. Trả lời phỏng vấn của VTC, ông Nguyễn Tuấn Anh, chủ tịch xã Xuân Thới Thượng, xác định ông Lê Văn Công đã “xây dựng không phép trên phần đất vượt mật độ của chủ đầu tư đã có giấy phép theo quy định”. Hiện chưa có ai giải thích được tại sao chủ đầu tư đã có giấy phép, nhưng người mua lại miếng đất lại vi phạm quy định. Ông Công được cho thời hạn 60 ngày để xin giấy phép bổ sung, nhưng cho tới nay không nơi nào chịu cấp.
Theo VTC, ông Công xây được ngôi nhà nhờ những giải thưởng thể thao quốc tế lớn nhỏ và làm việc trong khoảng chục năm. Khi tường thuật về trường hợp nhà vô địch cử tạ trở thành dân oan này, phóng viên VTC nhận xét, đây có lẽ là “gánh tạ nặng nhất trong cuộc đời của ông Công”.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment