Thursday, October 4, 2018

Công an đánh gãy chân người thân vào thăm ông Michael Phương Minh Nguyễn

Công an đánh gãy chân người thân vào thăm ông Michael Phương Minh Nguyễn
Ảnh: Defend the Defenders
Một nhóm an ninh thường phục đã tấn công một người thân của ông Michael Phương Minh Nguyễn, sau khi cô vào thăm ông trong trại giam của công an thành phố Sài Gòn.
Trang mạng Người Bảo Vệ Nhân Quyền hôm Thứ Năm 4 tháng 10 dẫn lời nhà hoạt động Trần Văn Long thuật lại như vậy. Người phụ nữ đã vào thăm ông Michael trong trại giam trên đường Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh vào hôm 6 tháng 9. Những kẻ tấn công đi trên nhiều xe máy đã bám theo khi cô rời khỏi trại giam. Bọn chúng đạp vào xe của cô khiến cô bị ngã gãy chân. Do quá sợ hãi sau vụ tấn công, nạn nhân không dám kể lại sự việc này cho bất cứ ai trong suốt gần một tháng qua.
Ông Michael Phương Minh Nguyễn là Việt kiều Mỹ bị bắt trong chuyến về thăm thân nhân hồi tháng 7. Ông Trần Văn Long là cha của nhà hoạt động trẻ Trần Long Phi, người cũng bị bắt cùng với ông Michael. Hồi thượng tuần tháng 7, ông Michael cùng hai anh Phi và Huỳnh Đức Thanh Bình đi thăm Huế và Đà Nẵng. Khi trở về Sài Gòn, họ bị an ninh thường phục theo dõi. Vào ngày 7 tháng 7, họ mất tích khi người thân và bạn bè không thể liên lạc được với họ. Ngày hôm sau, công an bắt giữ ông Huỳnh Đức Thịnh, cha của anh Bình.
Việc bắt cóc những nhà hoạt động là thủ đoạn thường được các lực lượng an ninh CSVN sử dụng trong mấy năm gần đây. Công an sau đó biệt giam những người bị bắt cóc mà không hề thông báo cho gia đình họ về tung tích cũng như lý do họ bị bắt.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment