Thursday, October 4, 2018

Choáng với mấy cha... chiên da chí thức rận ngủ!

Tư nghèo (Danlambao) - Chú Sáu nông dân hổng bằng cấp của Tư tui dù tỉnh dù xỉn cũng chắc cú là ba cái thứ phương án gì đó áp dụng cho việc cày bừa đều vô nghĩa nếu cái thèng chủ nông là một đứa cày... bừa, chuyên nghề bán lúa giống và thích vừa phá hoại vừa ăn cắp mùa màng. Dzì dzậy nên chi chiện chính là... thèng nào, ý định của nó, "phân" chất của khứa lão ra sao chớ hỗng phải là phương thức. Và ba cái phương thức, kiểu cách, nhất thể nhị thân lùng tùng xèn được đưa ra từ nó thì cũng chỉ để bắt cầu cho nó qua sông ăn trộm lúa.

Mấy hôm rày có mấy cha nội bằng cấp một đống, miệng cạo dừa một mâm, xếp hàng vẽ rồng vẽ rắn, đem mớ kiến thức lý luận cao siêu để giở trò bẻ cong nhánh lúa làm nên cánh đồng, nhưng cố tình lờ đi nhân tố gì làm nên cánh đồng rộn lúa. Nó là chú Sáu nông dân hay cái thèng chôm chĩa lúa, chuyên môn phá hoại hòa bình, ý lộn - mùa màng? 

Cho nên trong cái dzụ nhứt thể hoá, mấy đấng láo sư, tiến sờ ĩ, chiên da, chí thức rận ngủ, nhà báo nói láo ăn tiền cứ kệ mẹ thèng độc tài, kệ cha cái đẻng độc tôn, lơ huyền lờ cái đẻng mà đầu của nó là cái cửa họng, giữa là ruột già, ruột non, ruột thừa, ruột không thiếu và cuối là cái hậu môn bị bịt; chuyên môn tham nhũng, chuyên thói lạm quyền, tổ sư bán nước, hại dân tổ mẹ; ôm cái quyền của tụi nó và tiền của con dzợ nó ngồi chồm hổm trên đẻng, bưng cái bàn tọa độc tôn của đẻng ngồi chóc ngóc trên 90 triệu cái đầu. 

Cái đám ôn hoàng hột dzịt lộn này giở trò ma giáo xoay như con cù để kéo mấy đứa tụi nó muốn dụ vào trận đồ lý thuyết bằng cách lấy ra một khía cạnh như "tinh gọn guồng máy" để hy vọng rằng có kẻ ngây thơ tin theo phương trình 1 < 2 = OK SALEM, và như vậy thì cánh đồng chưa trồng đã bị chôm hết giống đương nhiên sẽ mênh mông rực rỡ lúa vàng!

Bà con cũng thấy được những cái trò mèo như vậy trong các bài "thuyết trình" lê thê về luật đặc khu. Những phân tích rắc rối muốn bể nón cối về thành quả đặc khu xứ người, những yếu tố đan chồng lên nhau về lợi ích của đặc khu. Có đứa cũng bày đặt chơi luôn lý luận đặc khu đã không còn hợp thời... nhưng cũng có thể cải tiến như đẻng ta cải tiến hoả tiễn SAM bắn Mỹ. Cha con nhà nó muốn làm mờ con mắt người khác bằng thứ kiến thức cao siêu, làm choáng váng người đọc bằng kiến thức rối như mớ bòng bong. 

Nhưng mà hỏi chú Sáu con trâu đi trước cái cày theo sau nhà tui thì chú đơn giản như đang giỡn: cánh đồng này của cha ông, thèng Lú nó muốn cho Tàu thuê, đặc khu đặc khiết gì cũng là cái cớ cho Tàu vào... chơi. 

Yếu tố quyết định cho sự thành công hay thất bại là con người. Con người đó tốt hay xấu lại tuỳ vào cơ chế. Tìm đâu mấy đứa du đãng, cướp bó, đâm cha chém chú hiếp chị dâu trong... hội từ thiền hở bà con!? 

Mấy đấng láo sư, tiến sờ ĩ, chiên da, chí thức, rận ngủ hổng bằng chú Sáu nông dân của tui. Chú em tui hồi nhỏ hổng muốn bị đánh vần Việt Nam đẹp nhất có tên con mẹ rượt gì đó nên hổng thèm đi học. Nhưng nhờ vậy mà đầu óc chú không bị tống phân đỏ vào để lãnh bằng cấp tiến sờ ỉ ngu. Do đó, hổng cần bắc kỳ biết... lú luận, chú biết rõ cái nguy hiểm không nằm ở việc biến thửa ruộng thành cánh đồng đặc khu để tranh cãi nhau về lợi/hại phương thức, mà nằm ở chỗ miếng đất vốn là lẽ sống đó của chú, đang bị âm mưu dâng hiến cho ai. Và đứa nào đang âm u mưu mẹo!

Những gì đã xảy ra trên cánh đồng Việt Nam trong suốt mấy chục năm qua, người dân bình thường như tui và chú Sáu nhìn thấy rất rõ. Nhưng mấy cha nội, má ngoại chí thức, chiên da nhất định hổng thèm thấy. Hổng thấy vì hổng muốn nhìn, có nhìn nhưng hổng muốn nhận, lỡ nhận thì hổng muốn chống. Hổng muốn chống vì lở bị hèn. Hèn nhưng hơi bị tham. Nên thôi, kệ mẹ lương tâm, kệ cha nhân phẩm, đem mớ kiến thức cám heo trộn lại, đổ vào cái bô và cung kính dâng lên cho những kẻ có quyền. 

Nói thiệt nghe, trời thương, thánh độ cho Tư tui leo lên ngồi chàng hảng giữa 2 ghế tổng bí và chủ tịt gì đó, tui bắt liền mấy đứa này ra đường phải mang bảng tên: shit. 

05.10.2018

No comments:

Post a Comment