Friday, April 6, 2018

Tạo nghiệp đợi ngày trả

“…anh đích thị là kẻ cướp. Lẽ ra kẻ đang phải đứng trước vành móng ngựa là anh chứ không phải họ. Người ta là nhân dân, theo lý họ mới chính là chủ sở hữu của chính quyền nhân dân chứ không phải anh…”
ke_hanhhinh
Sau một tuần dân chúng nổi dậy, ngày 25 tháng 12 năm 1989. Tòa án Quân sự Cách mạng Lâm thời Rumani đã bắt Nicolae Ceaucescu và vợ ông ta - Elena Ceaucescu ra xét xử. Phiên toà chóng vánh tuyên tội tử hình 2 con người này. Tuyên án xong hội đồng xét xử đứng dậy quay đi, tiếp theo là công việc thi hành bản án. Những người lính của lực lượng cách mạng sẽ có trách nhiệm thi hành bản án vừa tuyên. Thực chất, những người lính có nhiệm vụ thi hành án này chính là những người mà trước đây từng cầm súng bảo vệ cho chế độ CS của Ceaucescu. Thế nhưng giờ đây họ có nhiệm vụ hành quyết kẻ mới đây vẫn là lãnh tụ của họ.

Sau phiên toà, vợ chồng Ceaucescu bị áp giải đi được khoảng 40m trong khuôn viên doanh trại. Đến 1 bức tường, một loạt liên thanh từ 3 khẩu súng trường hướng về vợ chồng nhà độc tài vang lên. Một cơn mưa với 120 viên đạn trút vào họ, 2 thây nát nhừ, máu thịt bắn tung tóe. Chỉ cần 3 phát cho mỗi người thì đủ để tiễn 2 người họ xuống địa ngục, nhưng tại sao những người thi hành án lại lia đến 120 viên đạn? Đó là sự dồn nén phẫn uất quá lớn nên đến ngày thanh toán sòng phẳng nợ nần. Cho nên nó mới khủng khiếp đến như vậy. Khi còn trong sự bảo bọc của chính quyền bất lương, những người CS gây tội ác với dân không đã thèm nghĩ đến hậu quả. Cho nên khi đền tội họ mới nhận cái kết kinh khủng đến như vậy. Cái kết cho vợ chồng Ceaucescu là cái kết cho đám CSVN bất nhân phải nhận tương lai. Ngày nay họ ác với nhân dân như thế, thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra với họ khi chế độ giải thể. Họ đang tạo nghiệp cho chính họ.

Cũng giải thể CS, nhưng ở Liên Xô, lãnh đạo ĐCS tự thay đổi nên cái kết có hậu hơn. Còn Nicolae Ceaucescu? Ông ta luôn chống lại nhân dân mình một cách điên cuồng. Kiêu ngạo, tự tung tự tác bắt bớ, bỏ tù nhân dân vì chỉ vì khác ý với chính quyền. Lòng phẫn uất trong lòng dân sẽ chất cao mãi cho đến một ngày lòng dân không thể chịu đựng được nữa. Khi đến thời điểm chín muồi, chế độ sụp đổ chóng vánh mà không ai có thể ngờ tới. Rumani sụp đổ chỉ sau 1 tuần biến cố. Thật chẳng thể nói trước được điều gì với một chính quyền độc tài đang mải miết đàn áp đòi hỏi tiến bộ.

Hôm nay chính quyền CS tuyên án rất nặng những người trong Hội Anh Em Dân chủ. Họ, chỉ đơn giản là một nhóm người thực hiện quyền tự do ngôn luận theo hiến định. Anh đã quy định trong hiến pháp, người ta thi hành, thì anh không thể bỏ tù người ta được. Anh phải tuyên dương người ta mới đúng chứ? Đằng này anh lại bỏ tù người ta còn nặng hơn án tù một thằng phá hoại ngân khố quốc gia đến cả tỉ đô. Anh tự xưng anh là "chính quyền nhân dân" thì anh không thể vu cho nhân dân là "lật đổ chính quyền nhân dân" được. Vậy là họ lật đổ họ à? Hay anh đã cướp chính quyền từ tay nhân dân rồi giờ anh vu ngược lại? Vậy thì anh đích thị là kẻ cướp. Lẽ ra kẻ đang phải đứng trước vành móng ngựa là anh chứ không phải họ. Người ta là nhân dân, theo lý họ mới chính là chủ sở hữu của chính quyền nhân dân chứ không phải anh. Hiểu chưa CS?

Rõ ràng người CS đang là kẻ có tội với lịch sử mà lại ngồi ở ghế quán toà để xử nhân vô tội. Đấy sự nghịch đạo trong tòa án này. Những thằng những con mặt áo thụng tại phiên tòa đang chà đạp lên hiến pháp do chính chúng nó viết ra để mà buộc tội người tuân thủ. Những thằng nghững con này được nhân dân ghi vào sổ đen đợi ngày phán quyết.

Bản án 66 năm tù cho 6 người trong vô tội nhóm Hội Anh Em Dân Chủ, trong đó LS Nguyễn Văn Đài là người bị nặng nhất 15 năm tù và 5 năm quản chế. Họ là những người sống đúng tinh thần Hiến Pháp, họ thực hiện quyền tự do ngôn luận theo Hiến định. Khi xem bản án được tuyên, thực sự tôi rất phẫn uất, và chắc chắn kẻ phẫn uất như tôi không ít. Không loại trừ những người đang cầm súng bảo vệ chế độ họ cũng phẫn uất trong câm lặng. Sự ngạo mạn chà đạp hiến pháp bỏ tù người vô tội hôm nay thì ngày mai, những kẻ này sẽ phải trả đủ. Khi lòng phẫn uất bị dồn nén quá lâu, đến khi nó bung ra trả thù thì không ai có thể kiểm soát nổi.

Người CS họ vốn là sống không có hậu. Họ chỉ biết đàn áp, không sợ hậu quả, họ chỉ sợ quyền lợi bị đe doạ mà thôi. Mà càng sợ thì họ càng ác, cho nên khi hết thời thì cái kết cho họ bi thảm lắm, khó mà tránh khỏi số phận như Nicolae Ceaucescu.
Đỗ Ngà

No comments:

Post a Comment