Friday, April 6, 2018

Nhân viên phi trường Tân Sơn Nhất bị bắt vì trộm điện thoại trong hành lý của khách

Nhân viên phi trường Tân Sơn Nhất bị bắt vì trộm điện thoại trong hành lý của khách
Một nhân viên vận chuyển hành lý tại phi trường Tân Sơn Nhất ở Sài Gòn bị bắt giữ hôm Thứ Năm 5 tháng 4, vì trộm hai chiếc điện thoại di động trong hành lý của khách.
Truyền thông trong nước cho hay, người bị bắt là Trần Quang Dự, 20 tuổi, thuộc công ty Việt Trung Sơn. Theo báo mạng VietNamNet, vào lúc rạng sáng Thứ Ba, Dự vận chuyển hành lý từ một chuyến bay Hong Kong Airlines vừa hạ cánh xuống phi trường Tân Sơn Nhất. Trong lúc đưa hành lý của khách ra băng chuyền, Dự trông thấy một túi xách bị hở có một điện thoại hiệu Samsung, nên đã lấy trộm. Chưa dừng lại ở đó, khi thấy một hành lý khác không có khóa, Dự mở lấy thêm một chiếc điện thoại hiệu Blackberry. Hết ca làm việc, Dự giấu hai chiếc điện thoại trong áo khoác và ra về, nhưng bị lực lượng an ninh phi trường phát giác và bắt giữ.
Các phi trường ở Việt Nam lâu nay gặp nhiều tai tiếng về những vụ trộm hành lý. Theo báo mạng VnExpress, hồi tháng 10 năm ngoái, một nhân viên phi trường Tân Sơn Nhất phải trả lại 1,400 Mỹ kim đánh cắp từ hành lý của một du khách Nhật Bản.
Giới chức ngành hàng không Việt Nam đã cam kết sửa chữa vấn nạn này bằng cách lắp đặt thêm máy thu hình và tăng cường kiểm tra an ninh.
Tân Sơn Nhất, phi trường lớn nhất Việt Nam, hiện đón hơn 36 triệu hành khách mỗi năm, vượt xa khả năng thiết kế của phi trường là 25 triệu hành khách. Nhà cầm quyền cộng sản muốn mở rộng phi trường Tân Sơn Nhất, nhưng không tìm ra cách giải quyết một sân golf của quân đội xây ngay bên cạnh phi trường.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment