Friday, April 6, 2018

Facebook siết ứng dụng, hàng ngàn người bán hàng trên mạng Việt Nam nguy cơ dẹp tiệm

Facebook siết ứng dụng, hàng ngàn người bán hàng trên mạng Việt Nam nguy cơ dẹp tiệm
Hàng ngàn người Việt Nam đang bán hàng thoải mái qua mạng xã hội Facebook bất ngờ thấy không còn khách hàng, sau khi công ty Facebook siết chặt các ứng dụng sau vụ tai tiếng Cambridge Analytica.
Truyền thông trong nước cho hay, từ những ngày cuối tháng 3, những người buôn bán qua Facebook đã thấy các cửa hàng ảo của họ không còn hoạt động. Facebook đã đóng phần giao diện để vận hành các trang này, trong lúc công ty bước vào một giai đoạn chuyển tiếp đầy khó khăn để ngăn chặn việc dữ liệu người dùng Facebook bị khai thác.
Theo báo mạng VietNamNet, từ ngày 27 tháng 3, nhiều trang fanpage lớn ở Việt Nam đồng loạt báo lỗi. Ông Nguyễn Thanh Tùng, một lập trình viên hỗ trợ nhiều trang mạng bán hàng ở Sài Gòn, cho biết những ứng dụng do chuyên viên ở Việt Nam soạn thảo kết nối với Facebook và Messenger đã ngưng hoạt động. Ông Tùng cho biết tất cả các tính năng và ứng dụng liên quan tới dữ liệu người dùng của Facebook đều bị ảnh hưởng.
Phan Hà, một người kinh doanh trên Facebook, nhận xét người bán hàng nói chung “thực sự bấn loạn và chỉ biết chờ đợi”. Vẫn theo VietNamNet, tại Việt Nam đang có hiện tượng các tin tặc mỗi ngày đánh cắp hàng ngàn trương mục Facebook của người khác rồi bán lại với giá từ 3,000 đến 5,000 đồng. Ông Tri Duc, một chuyên gia công nghệ tin học đang làm việc tại Hoa Kỳ và theo dõi nhiều nhóm tin tặc ở Việt Nam, cho biết một tin tặc có thể kiếm được khoảng 1 tỉ đồng Việt Nam (43,500 Mỹ kim) mỗi tháng bằng cách bán lại các trương mục đánh cắp.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment