Thursday, December 21, 2017

Cây thông độc nhất vô nhị đón Noel 2017 ở Nghệ An và nguyện ước đêm Giáng Sinh

Cây thông độc nhất vô nhị đón Noel 2017 ở Nghệ An và nguyện ước đêm Giáng Sinh
Không khí Noel đã tràn ngập về trên các ngã đường, thôn làng, từ thành thị đến nông thôn. Người người nô nức đón mùa Giáng Sinh với tiết trời se lạnh chào đón Con Chúa giáng trần làm người. Khắp nơi, các giáo xứ, giáo họ tổ chức làm Hang Đá, cây thông Noel với trang hoàng lộng lẫy. Đặc biệt, tại giáo xứ Lưu Mỹ ở trên địa bàn xã Trù Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An người dân đã làm Cây Thông Noel bằng những nồi đất sét cao tới 25m.
Được biết, để làm được cậy thông “độc nhất vô nhị” này, người dân đã phải dùng 6.000 chiếc nồi bằng đất lớn nhỏ khác nhau ghép lại và treo chúng vào trụ sắt để xếp thành. Theo người dân nơi đây cho biết, việc tạo dựng cây thông độc đáo này là để đón mừng Chúa Giáng Sinh, và quảng bá thương hiệu nghề làm truyền thống làm nồi đất nung nổi tiếng. Phải mất hơn 1 tháng trời mới kịp hoàn thành vào ngày 25/12/2017 tới đây.
Một người dân địa phương chia sẻ cảm xúc với phóng viên SBTN: “Chúng tôi vô cùng vui và phấn khởi khi nhìn thấy công trình đi đến hoàn thành. Tuy nhiên, chúng tôi cũng rất buồn khi nhìn vào quê hương đất nước Việt Nam khi mà còn nhiều người nghèo đói, bênh tật, neo đơn không được chăm sóc, và nạn tham nhũng tràn lan”.
Còn cựu Tù nhân lương tâm Trần Hữu Đức chia sẻ: “Khi mùa Giáng Sinh về, nhiều người nô nức vui cười. Nhưng nghĩ lại những gì đã qua, tôi rất thương cho các tù nhân nhân lương tâm khi mà họ đang phải chịu đựng cái rét, cái đói trong chốn lao tù. Đặc biệt, họ còn phải chịu án tù oan  vì nợ nước, vì tương lai của dân tộc mà họ đã đánh đổi tuổi xuân để ngồi trong chốn lao tù. Nếu có một điều ước trong dịp Noel 2017 này, tôi ước Việt Nam sẽ không còn tù nhân lương tâm, và không ai phải bị bắt vì nói lên tiếng nói của bản thân và vì bất đồng quan điểm chính trị”.
Cựu Tù nhân lương tâm Chu Mạnh Sơn chia sẻ: “Tôi ước mong Việt Nam sẽ thay đổi để đất nước được đa nguyên, đa đảng và người dân thực sự có quyền làm chủ trên quê hương mình và không phải chịu cảnh nô lệ giặc Tàu”.
Nguyên Nguyễn/SBTN

No comments:

Post a Comment