Thursday, December 21, 2017

An Giang phạt tù 19 năm đối với 5 người treo Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ

An Giang phạt tù 19 năm đối với 5 người treo Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ
Tòa án nhân dân tỉnh An Giang hôm Thứ Năm 21/12 tuyên phạt 5 người những án tù giam từ 3 tới 5 năm, tổng cộng lên tới 19 năm, với cáo buộc họ đã treo cờ vàng ba sọc đỏ tại một số nơi trong thị xã Châu Đốc.
Họ bị kết tội “tuyên truyền chống nhà nước” theo điều 88 bộ luật hình sự của chế độ cộng sản. Theo cáo trạng, vào ngày 25 tháng Tư năm nay, năm người này đã treo 26 lá quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa tại một số nơi trong thị xã Châu Đốc. Năm người bị kết án là Nguyễn Tấn An, 25 tuổi, bị 5 năm tù giam; Huỳnh Thị Kim Quyên, 38 tuổi, 4 năm tù giam; Nguyễn Ngọc Quí, 25 tuổi, 4 năm tù giam; Phạm Văn Trọng, 23 tuổi, 3 năm tù giam; và Nguyễn Thanh Bình, 23 tuổi, 3 năm tù giam.
Nguyễn Tấn An được xem là người cầm đầu. Theo cáo trạng, anh An đã thành lập trên mạng xã hội những tổ chức mang tên “Nghĩa Quân An Giang” và “Tuổi Trẻ An Giang”. Trang Facebook của anh An đăng nhiều hình ảnh về những hoạt động tôn giáo như những bữa cơm chay từ thiện, và rất nhiều hình ảnh của Đức Huỳnh Phú Sổ, người sáng lập Phật Giáo Hòa Hảo.
Tỉnh An Giang là một trong những địa phương mạnh tay đàn áp hoạt động của tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy. Nhiều tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo đã bị bắt giam. Mới đây nhất, ông Nguyễn Hữu Tấn, 38 tuổi, bị bắt tại Vĩnh Long và được cho là đã tự sát trong đồn công an bằng cách cắt cổ. Tuy nhiên, người thân của ông Tấn cũng như công luận không tin rằng ông đã tự sát.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment