Monday, December 24, 2018

Phó ban quản trị dự án “Đại sứ Nhật đòi nợ” trốn đi Hoa Kỳ

Phó ban quản trị dự án “Đại sứ Nhật đòi nợ” trốn đi Hoa Kỳ
Ông Hoàng Như Cương - ảnh: vietnamnet
Tin Sài Gòn, Việt Nam – Ông Hoàng Như Cương, phó Ban quản trị đường sắt đô thị thành phố Sài Gòn mới bị phát hiện đã tự ý đi Mỹ mà chưa được cấp thẩm quyền cho phép theo quy định của nhà cầm quyền CSVN.
Truyền thông trong nước ngày 23 tháng 12 năm 2018 loan tin, ông Cương là phó Ban quản trị kiêm bí thư đảng uỷ Ban quản lý hỏa xa đô thị thành phố Sài Gòn.
Vào nửa đầu tháng 12 năm 2018, ông Cương đã tự ý đi Mỹ mà chưa được sự cho phép của nhà cầm quyền CSVN. Đến ngày 22 tháng 12, ông Lê Nguyễn Minh Quang, trưởng ban quản trị hỏa xa đô thị Sài Gòn, là cấp trên của ông Cương đã có đơn xin nghỉ việc. Tuy nhiên, đơn của ông Quang chưa được nhà cầm quyền CSVN tại Sài Gòn chấp thuận, nên ông Quang vẫn đang làm việc.
Ban quản trị hỏa xa đô thị Sài Gòn được thành lập vào ngày 13 tháng 9 năm 2007, thuộc ủy ban thành phố của CSVN tại Sài Gòn, với chức năng là chủ đầu tư các dự án hỏa xa  đô thị thành phố. Sau 6 năm thi công, tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên mới hoàn thành hơn 50% khối lượng công việc vì luôn trong tình trạng đói vốn.
Liên quan đến dự án này, đại sứ Umeda Kunio của Nhật Bản đã gửi văn bản đến chính phủ CSVN, yêu cầu trả nợ số tiền hơn 100 triệu Mỹ Kim cho các nhà thầu Nhật đã đầu tư vào công trình này. Trước sự việc trên, ủy ban nhà cầm quyền CSVN tại Sài Gòn đã ra thông báo, từ nay đến Tết 2019, cấm các cơ quan, đơn vị không được đi công tác, tham quan, học tập… ở ngoại quốc, các trường hợp đặc biệt phải do chủ tịch thành phố quyết định.

No comments:

Post a Comment