Monday, December 24, 2018

Hải quan tại Sài Gòn phải làm việc cả tuần để kiếm đủ 108,000 tỷ đồng

Hải quan tại Sài Gòn phải làm việc cả tuần để kiếm đủ 108,000 tỷ đồng
Tin Sài Gòn, Việt Nam – Cơ quan Hải quan CSVN tại Sài Gòn buộc phải làm việc cả thứ Bảy và Chủ nhật trong hai tuần cuối năm 2018, để hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách 108,000 tỷ đồng mà nhà cầm quyền CSVN đã đưa ra trước đó.
Báo Tuổi Trẻ ngày 22 tháng 12 năm 2018 loan tin, cơ quan Hải quan CSVN tại Sài Gòn vừa gửi công văn đến Trưởng các cơ quan Hải quan cấp thấp hơn, yêu cầu nhân viên phải làm việc cả thứ Bảy, Chủ nhật cũng như các ngày lễ cuối năm dương lịch. Phải bố trí đủ lực lượng, có trách nhiệm phối hợp đáp ứng yêu cầu thông quan của công ty trong những ngày nghỉ. Nỗ lực này để phấn đấu mỗi ngày thu được 610 tỷ đồng, nhằm hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách 108.000 tỷ đồng.
Hải quan yêu cầu nhân viên với tinh thần làm việc “hết việc không hết giờ.” Ngoài ra, bản thân lãnh đạo cơ quan phải tổ chức gặp gỡ và làm việc với các công ty để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình làm thủ tục thông quan.
Tính đến ngày 15 tháng 12 năm 2018, đơn vị đã thu và nộp ngân sách từ hoạt động xuất nhập cảng được 101,900 tỷ đồng, đạt 94,35% dự toán. Vì vậy, Hải quan phải làm việc hết công suất mới đạt được chỉ tiêu mà lãnh đạo CSVN đã đưa ra để ép trước đó.
Lãnh đạo các công ty cho biết, nhiều ngày nay, việc lấy hàng ở một số cảng Sài Gòn trở nên khó khăn hơn, thời gian xử lý thủ tục các lô hàng kéo dài, khiến họ phải chờ đợi mệt mỏi. Các mặt hàng nhập về chủ yếu là hàng tiêu dùng, rượu và nguyên liệu sản xuất cuối năm. Đây là một trong những nhóm hàng hải quan “nhờ cậy” để hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách.
An Nhiên

No comments:

Post a Comment