Monday, May 14, 2018

Truy bắt cướp, hai ‘hiệp sĩ’ ở Sài Gòn bị cướp đâm thiệt mạng

Truy bắt cướp, hai ‘hiệp sĩ’ ở Sài Gòn bị cướp đâm thiệt mạng
Một nhóm người tình nguyện rượt bắt cướp ở Sài Gòn bị bọn cướp quay lại tấn công, khiến 2 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương.
Ở Việt Nam, do không hài lòng với phản ứng chậm chạp của ngành công an trong chế độ mỗi khi xảy ra một vụ cướp, nhiều thanh niên địa phương hay tổ chức thành đội ngũ gọi là “hiệp sĩ” chuyên đi bắt cướp. Tối Chủ Nhật 13/05, hai thành viên của đội hiệp sĩ quận Tân Bình đã bị đâm đến tử thương khi đuổi cướp tại trung tâm Sài Gòn. Tin cho hay, hai “hiệp sĩ” tử vong được xác định là Nguyễn Hoàng Nam và Nguyễn Đăng Khôi, thuộc nhóm hiệp sĩ do ông Trần Văn Hoàng làm trưởng nhóm.
Báo Thanh Niên dẫn lời ông Trần Văn Hoàng, một chủ quầy bán nón quê ở Bình Định, nói rằng ông và nhiều người khác thấy bọn cướp giật lộng hành thì muốn ra tay ngăn chặn, vì không thể làm ngơ được. Khoảng 8 giờ 30 tối, nhóm hiệp sĩ Tân Bình gồm 8 thành viên đã phục kích bắt quả tang một nhóm gồm 4 người đang trộm xe máy tại một cửa hàng thời trang ở phường 10, quận 3. Nhóm hiệp sĩ tổ chức vây bắt, và bọn trộm tháo chạy trên nhiều xe gắn máy. Sau vài trăm mét rượt đuổi, nhóm hiệp sĩ đuổi kịp nhưng bị bọn trộm rút dao đâm, khiến 4 hiệp sĩ bị thương, trong đó Khôi và Nam bị thương nặng. Nhóm trộm sau đó đã chạy thoát. Cả 4 hiệp sĩ bị thương được đồng đội và người đi đường đưa vào bệnh viện cấp cứu, nhưng Khôi và Nam không qua khỏi vì thương tích quá nặng.
Dư luận trên mạng xã hội đã rộ lên sự phẫn nộ, đặt câu hỏi lực lượng công an hùng hậu ở đâu khi những “hiệp sĩ” thiệt mạng vì bắt cướp? Có lẽ công an chỉ tập trung đàn áp người bất đồng chính kiến, canh gác các nhà dân chủ, và cưỡng chế dân oan khi chính quyền cướp đất!
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment