Monday, May 14, 2018

Gia đình nạn nhân ấu dâm kháng cáo đảng viên cộng sản hưởng án treo

Gia đình nạn nhân ấu dâm kháng cáo đảng viên cộng sản hưởng án treo
Gia đình nạn nhân ấu dâm ở Vũng Tàu quyết định nộp đơn kháng cáo, sau khi một phiên toà phúc thẩm hôm Thứ Sáu  11/05 tuyên án tù treo đối với một đảng viên cộng sản có trên 50 tuổi đảng, bị tuyên có tội đối với một trong hai cáo buộc dâm ô với trẻ em.
Đài Á Châu Tự Do hôm Thứ Bảy 12/05 dẫn lời mẹ của một nạn nhân nói rằng, sau bản án phúc thẩm thì dư luận xã hội đều ủng hộ bà kháng cáo, đồng thời những nhân chứng và người bị hại trong vụ án tất cả đều họp nhau lại và đồng ý đi đến giám đốc thẩm. Ở Việt Nam, “giám đốc thẩm” là cơ chế được dùng để xét lại những bản án phúc thẩm. Người mẹ vừa kể cho biết là vào sáng Thứ Hai này, bà sẽ làm hồ sơ kháng cáo gửi về Sài Gòn.
Hôm Thứ Sáu vừa qua, toà án tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tuyên phạt ông Nguyễn Khắc Thuỷ, 77 tuổi, 18 tháng tù treo về tội dâm ô với một bé gái. Theo hội đồng xét xử, trong hai vụ án dâm ô với hai bé gái ở Vũng Tàu hồi năm 2014 được đưa ra trước toà phúc thẩm, chỉ có một trường hợp có đủ chứng cứ buộc tội ông Thuỷ. Hội đồng xét xử cho rằng trường hợp còn lại không đủ chứng cứ vững chắc để kết tội bị cáo. Ông Thuỷ được hưởng án treo vì các tình tiết giảm nhẹ như là đảng viên có nhiều cống hiến cho ngành ngân hàng. Ngay sau khi bản án tù treo được tuyên, dư luận trên mạng ào ạt lên tiếng chỉ trích rằng bản án không đúng, quá nương nhẹ đối với tội của ông Thuỷ.
Luật sư Lê Ngọc Luân viết trên Facebook rằng, mức án 18 tháng tù treo là “sự phỉ báng vào công lý”. Trước đó, tại phiên toà sơ thẩm ở Vũng Tàu vào 11 năm ngoái, ông Thuỷ bị tuyên án 3 năm tù giam vì tội dâm ô với ba bé gái từ năm 2014 đến năm 2016. Sau khi bị tuyên án, ông Thuỷ đã doạ đốt thẻ đảng vì cho rằng đã không được đảng cộng sản bảo vệ.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment