Monday, May 14, 2018

Trung Cộng và CSVN mở thêm tuyến đường du lịch tự lái xe xuyên biên giới

Trung Cộng và CSVN mở thêm tuyến đường du lịch tự lái xe xuyên biên giới
Tân Hoa Xã hôm Thứ Bảy 12 tháng 5 cho hay, vào tháng 6 tới đây, Trung Cộng và CSVN sẽ mở những tuyến đường cho người dân tự lái xe qua biên giới đi từ các thành phố Quế Lâm, Nam Ninh và Phòng Thành Cảng thuộc tỉnh Quảng Tây miền Nam Trung Cộng, tới các thành phố Móng Cái và Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh của Việt Nam. Trong khi Thông Tấn Xã Việt Nam nói hai bên sẽ mở rộng khu vực du lịch tự lái xe qua biên giới đến và đi từ các thành phố vừa kể, thì Tân Hoa Xã chỉ nói các tuyến đường sẽ mở ra cho du khách Trung Cộng đi tới các thành phố của Việt Nam, trong đó có thành phố Hạ Long, cửa ngõ để thăm vịnh Hạ Long.
Con đường tự lái xe xuyên biên giới đầu tiên giữa Phòng Thành Cảng và Móng Cái được mở ra hồi tháng 11 năm 2016. Đến tháng 3 năm nay, phía Việt Nam cho phép tỉnh Quảng Ninh mở dịch vụ du lịch tự lái xe từ Trung Cộng đi thẳng tới thành phố Hạ Long.
Theo Thông Tấn Xã Việt Nam, tính đến tháng 4 năm nay, có tổng cộng 146 xe chở 569 lượt du khách đi qua biên giới theo kiểu du lịch tự lái xe. Theo Tân Hoa Xã, số du khách ra đi từ Phòng Thành Cảng đã tăng tới hơn 3.1 triệu người hồi năm 2017.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment