Monday, May 14, 2018

Bé gái 13 tuổi bị công an còng tay trong vụ cưỡng chế đất ở Bà Rịa

Bé gái 13 tuổi bị công an còng tay trong vụ cưỡng chế đất ở Bà Rịa
Gần 20 người gồm các viên chức, đại diện đoàn thể và công an phường ở thành phố Bà Rịa hôm Thứ Sáu 11 tháng 05 quay trở lại ngôi nhà mà trước đó hai ngày họ đã cưỡng chế không thành công, để xin lỗi vì đã còng tay một bé gái 13 tuổi.
Tin cho hay, phái đoàn của ủy ban nhân dân phường Phước Nguyên đến nhà ông Nguyễn Văn Đằng, 60 tuổi, để xin lỗi việc việc còng tay bé gái con của ông Đằng trong vụ cưỡng chế thu hồi đất hôm 9 tháng 5. Theo báo mạng VnExpress, chủ tịch phường Phước Nguyên là ông Bùi Anh Quang nói rằng, việc cưỡng chế thu hồi đất là đúng luật. Nhưng các lực lượng công quyền đã mắc sai sót khi còng tay bé gái mới 13 tuổi.
Buổi xin lỗi đã kết thúc nhanh chóng chỉ sau 5 phút, vì vợ chồng ông Đằng không chấp nhận lời xin lỗi. Theo VnExpress, ông Đằng đòi “truy cứu đến cùng” những người đã còng tay con gái ông. Ông cũng cho biết, bé gái bây giờ tinh thần hỗn loạn, đêm ngủ hay giật mình. Ông Đằng nói rằng, sở dĩ gia đình ông phản đối việc cưỡng chế thu hồi đất, là vì phía chính quyền không thực hiện các bước điều tra, khảo sát và đo đạc. Ngoài ra, giá bồi thường quá thấp, khiến gia đình ông không thể làm nhà ở nơi khác. Được biết căn nhà của gia đình ông Đằng bị nhà cầm quyền địa phương giải tỏa để xây công viên. Lực lượng cưỡng chế hôm 9 tháng 5 đã phải rút lui, khi vợ ông Đằng khóa trái cửa, dọa đốt nhà và tự thiêu.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment