Wednesday, January 17, 2018

Trung Cộng tiếp tục âm mưu thôn tính đất đai Đà Nẵng

Trung Cộng tiếp tục âm mưu thôn tính đất đai Đà Nẵng
Truyền thông trong nước đưa tin, Trung Cộng đang xin phép chính quyền Đà Nẵng cho thuê đất để xây dựng một sân golf.
Theo thông tin trên tin 24h.com, vào sáng ngày 12/01 ông Nguyễn Đình Ân – Cục trưởng Cục Thuế Đà Nẵng- cho biết một công ty Trung Cộng muốn thuê 650 ha đất ở gần khu vực huyện Hòa Vang để làm sân golf. Họ muốn xây dựng tại Đà Nẵng một mô hình du lịch khép kín: buổi sáng tắm biển, buổi trưa đánh golf và buổi tối chơi bài. Khu vực chơi bài chính là khách sạn JW Marriott ven biển thuộc quận Ngũ Hành Sơn.
Theo quan chức này, vào giữa năm 2018, khách sạn này sẽ có 800 phòng khách sạn này đi vào hoạt động. Từ đây, nguồn thu thuế sẽ tăng lên đáng kể. Ông Ân lo rằng nguồn thuế từ các doanh nghiệp nước ngoài ở Đà Nẵng đang giảm, cho nên muốn đồng ý cho doanh nghiệp Trung Cộng đầu tư thêm.
Được biết, dự án khách sạn JW Marriott từng gây xôn xao vào năm 2015, khi chủ đầu tư Trung Cộng đưa khoảng 300 lao động Trung Cộng đến làm việc. Công trình này được xây dựng ở vị trí đối diện sân bay Nước Mặn, được coi là rất nhạy cảm với vấn đề quốc phòng.
Đã từ nhiều đời tổng bí thư Trung Cộng, Đà Nẵng đang được ngắm nghé như là một vùng biển dành cho người Trung Cộng trên đất Việt Nam.
Đoàn Hưng / SBTN

No comments:

Post a Comment