Wednesday, January 17, 2018

Hà Nội: Sập giàn giáo công trình, 6 người thương vong

Theo VOA-17/01/2018 
Hiện trường vụ sập giàn giáo công trình xây dựng ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
 Hiện trường vụ sập giàn giáo công trình xây dựng ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
3 người chết, 3 người bị thương nặng trong một vụ sập giàn giáo công trình xây dựng ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, vào sáng 17/1.
Theo thông tin từ ông Chu Văn Đức, Đội trưởng thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm, trên VnEpress, ba công nhân tử nạn là do trong lúc đổ bê tông, phát hiện có dấu hiệu bất thường nên đã chui xuống gầm để kiểm tra. Vài phút sau giàn giáo sập khiến cả ba bị vùi lấp.
Ba nạn nhân trong độ tuổi từ 22 đến 31, đều đến từ tỉnh Yên Bái, làm việc không có hợp đồng với đơn vị thi công, với mức lương từ 150.000 đồng – 160.000 đồng/ngày, theo VnEpress.
Tai nạn xảy ra thuộc công trình xây dựng của Dự án Cây xanh kết hợp bãi đỗ xe và dịch vụ ô tô do Công ty cổ phần Phát triển đầu tư và dịch vụ Việt Nhật đầu tư, khởi công từ tháng 11/2017 trên khu đất có diện tích hơn 10.000 m2, dự kiến hoàn thành trong năm 2018.
Theo ông Chu Văn Đức, có thể do kết cấu không chắc chắn nên giàn giáo không chịu được sức nặng của khoảng 500 tấn bê tông đổ lên.
Giới chức quận Nam Từ Liêm nói thêm rằng dự án này là của công ty tư nhân, tất cả các khâu đã qua thẩm định nên chủ đầu tư và nhà thầu phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về chất lượng trong quá trình thi công.
Hiện công trình xây dựng đã bị đình chỉ thi công. Công an quận Nam Từ Liêm và Viện Khoa học Công nghệ xây dựng đang điều tra để xác định nguyên nhân chính xác đưa đến tai nạn.

No comments:

Post a Comment