Wednesday, January 17, 2018

Nguyễn Phú Trọng muốn đảng cộng sản kiểm soát ‘tuyệt đối, trực tiếp’ ngành công an

Nguyễn Phú Trọng muốn đảng cộng sản kiểm soát ‘tuyệt đối, trực tiếp’ ngành công an
Đảng trưởng đảng cộng sản Việt Nam, và cũng là người đứng sau chiến dịch chống tham nhũng rầm rộ đang tiếp diễn, đã tham dự một hội nghị với các giới chức cao cấp ngành công an hôm Thứ Hai 15/01.
Phiên bản tiếng Anh của VnExpress nói mục đích của ông Nguyễn Phú Trọng tại hội nghị này là để củng cố vị thế lãnh đạo của mình. Trong bài diễn văn đọc tại Hội nghị công an toàn quốc lần thứ 73, ông Trọng nhấn mạnh, nhiệm vụ của Bộ Công An là làm sao để bảo đảm đảng cộng sản lãnh đạo lực lượng này “một cách trực tiếp và tuyệt đối”.
Tưởng cũng nên nhắc lại, ông Trọng đã tham gia vào Thường vụ đảng ủy công an CSVN hồi năm 2015, trong mưu toan thống lãnh luôn ngành này. Ông được báo chí dẫn lời ca ngợi lực lượng công an của chế độ đã làm tốt trong các vụ án chống tham nhũng lớn trong năm 2017, và hy vọng chiến dịch chống tham nhũng năm 2018 sẽ tiếp tục “quyết liệt và cứng rắn” như năm 2017 vừa qua.
Giới quan sát cho rằng cuộc chiến chống tham nhũng ở Việt Nam thật ra chỉ nhắm vào những đối tượng chọn lọc. Rõ ràng hầu hết các bị cáo là đàn em của cựu Thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng, cựu đối thủ của ông Trọng trong đảng cộng sản. Trong vụ án đang được chú ý nhiều nhất, ông Đinh La Thăng, một cựu ủy viên Bộ chính trị, cùng với 21 người khác bị cáo buộc các tội về quản trị sai trái và tham ô tại Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam và các công ty con của tập đoàn này.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment