Friday, January 19, 2018

Nguyễn Xuân Phúc ra lệnh công an đàn áp mọi chống đối tại các trạm thu phí BOT

Nguyễn Xuân Phúc ra lệnh công an đàn áp mọi chống đối tại các trạm thu phí BOT
Ảnh: JB Nguyễn Hữu VInh
Thủ tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc chính thức ra lệnh cho hệ thống công an của chế độ vào cuộc đàn áp các tài xế chống đối những trạm thu phí đang mọc lên như nấm khắp nước Việt Nam.
Trong công điện ban hành tối 18 tháng 1, ông Phúc tuyên bố mô hình BOT là “chủ trương nhất quán” của đảng và nhà nước CSVN, và tuyên bố không để “các đối tượng xấu lợi dụng” các cuộc phản đối việc thu phí không hợp lý để gây mất an ninh trật tự tại các trạm BOT.
Trong suốt nhiều tháng qua, người lái xe hơi và các công ty vận tải liên tục phản đối hàng loạt trạm thu phí BOT tại những vị trí bị cáo buộc là bất hợp lý. Công điện của ông Phúc thừa nhận “đã có một số tồn tại, bất cập” về các trạm này, nhưng nhấn mạnh rằng, “các bất cập này đang bị các đối tượng xấu lợi dụng kích động, chống phá… làm mất an ninh trật tự và an toàn giao thông, gây ảnh hưởng xấu đến việc thu hút xã hội hóa đầu tư”.
Công điện của ông Phúc ra lệnh cho Bộ Giao Thông Vận Tải “cung cấp ngay” cho Bộ Công An mọi hồ sơ liên quan đến các “đối tượng kích động, chống phá, quấy rối tại các trạm thu giá, kể cả đối với các hành vi đưa tin sai sự thật, làm phức tạp tình hình” để công an có biện pháp trấn áp.
Các cơ quan truyền thông cũng được yêu cầu “tuyệt đối không đưa tin” về những cuộc phản đối, như báo chí trong nước lâu nay vẫn đưa tin.
Trước đây, Nguyễn Xuân Phúc từng đưa ra tuyên bố mập mờ rằng, “không thể để xảy ra” tình trạng chống đối tại một trạm thu phí BOT. Nhưng báo chí trong nước đã vô tình hoặc cố ý hiểu lầm rằng, câu nói đó bắt nguồn từ việc thủ tướng muốn bảo vệ dân chúng trước nạn thu phí bừa bãi. Nhưng nay mọi sự đã rõ, nhà cầm quyền CSVN xem mô hình thu phí tràn lan là “chủ trương nhất quán”, và sẵn sàng bảo vệ cách bóc lột dân áp đặt này bằng mọi giá.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment