Thursday, July 20, 2017

Giám đốc bệnh viện để 8 bệnh nhân chạy thận bị chết chỉ bị khiển trách

Giám đốc bệnh viện để 8 bệnh nhân chạy thận bị chết chỉ bị khiển trách
Ông Trương Quý Dương chỉ bị khiển trách và bổ nhiệm chức vụ khác sau khi 8 bệnh nhân tử vong. (Ảnh: Dân Trí)
Theo bản tin đăng trên tờ Dân Trí, sở y tế tỉnh Hòa Bình đã tổ chức cuộc họp kiểm điểm ông Trương Quý, Dương Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, với tư cách người đứng đầu để xảy ra sự việc 8 bệnh nhân lọc thận tử vong vào ngày 29/05.
Tờ Dân Trí tường thuật buổi họp kiểm điểm diễn ra “nghiêm túc, thẳng thắn”, kiểm điểm trách nhiệm Giám đốc. Sau khi mổ xẻ, phân tích, đưa ra các hình thức kỷ luật, kết quả bỏ phiếu kín cho thấy 70% đồng tình với hình thức khiển trách, 18.2% cảnh cáo và 10.8% hình thức kỷ luật khác.
Sau đó, ông Dương xin nhận trách nhiệm và thôi chức giám đốc, nhưng lại xin bổ nhiệm công tác khác.
Sự việc xảy ra vào ngày 29-5, khi 18 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đột ngột có dấu hiệu bất thường. 8 người lần lượt tử vong; 10 người được chuyển về Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) điều trị và hiện sức khỏe đã hồi phục.
Quyết định này khiến dư luận tỏ ra bất mãn, khi 8 mạng người bị mất thì giám đốc bệnh viện chỉ bị hình thức khiển trách. Nhiều người cho rằng ông Dương không chỉ có trách nhiệm về mặt hành chính, mà còn phải có trách nhiệm về mặt hình sự.
Một người bình luận rằng: “Thực tế tại Việt Nam, để có một chức giám đốc bệnh viện, thì phải mua chức từ bộ y tế. Phải đút lót từ phòng này đến phóng kia để được bổ nhiệm. Khi được ngồi vào chức giám đốc bệnh viện, thì phải vơ vét để lấy lại vốn, và tiếp tục “đóng hụi chết” cho bộ y tế, để bảo đảm kéo dài thời gian ngồi lâu. Không lạ gì trong trường hợp này có sự bao che.”
Tường Thắng / SBTN

No comments:

Post a Comment