Wednesday, November 2, 2016

Bến Tre phạt người đăng video có thông tin sai về Chủ tịch Quốc hội

Hình ảnh trích ra từ đoạn băng được gán cho là đoàn ôtô chở bà Nguyễn Thị Kim Ngân về thăm quê.
Hình ảnh trích ra từ đoạn băng được gán cho là đoàn ôtô chở bà Nguyễn Thị Kim Ngân về thăm quê.
 Theo VOA-02.11.2016
Nhà chức trách tỉnh Bến Tre hôm 2/11 đã xử phạt người đăng một đoạn video lên Facebook với “thông tin sai sự thật” về Chủ tịch Quốc hội Việt Nam.
Báo chí Việt Nam cho hay người bị phạt là một nam thanh niên có tên Nguyễn Chí Khương, 23 tuổi, ngụ ở xã Châu Bình, huyện Giồng Trôm.
Hôm 28/10, Khương đã quay một đoàn xe lớn có còi hú và đèn ưu tiên, sau đó đăng tải lên Facebook và mô tả đó là “đoàn xe Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân về thăm Bến Tre”.
Thông tin này đã gây khó chịu đối với nhiều người trên mạng xã hội vì họ cho rằng bà Ngân “phô trương”, “lãng phí”.
Tuy nhiên, nhà chức trách đã sớm bác bỏ thông tin của Khương. Hôm 30/10, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bến Tre nói đó là đoàn xe “tham gia diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2016”.
Khi bị triệu tập gặp nhà chức trách, Khương nói việc đăng đoạn video chỉ có “mục đích câu like”. Anh này đã nhận lỗi, xin lỗi và gỡ bỏ clip.
Tin cho hay Khương đã bị xử phạt Nghị định 174 của Chính phủ, nhưng không rõ mức phạt là bao nhiêu.
Bình luận về vụ việc này, ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn truyền thông Lê, nói với VOA:
“Cư dân mạng xã hội bây giờ có thể nhận ra được một điều rằng không phải bất cứ thứ gì trên mạng xã hội cũng có thể share, lan truyền mà không có cái ý thức trách nhiệm kiểm chứng xem các thông tin đó có đáng được truyền tải hay không. Rõ ràng là họ đang tiếp tay cho những bất ổn trong xã hội”.
Khi đoạn video được đăng, nhiều người có ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội cũng đã chia sẻ tiếp, nhưng sau đó, khi nhận ra video có thông tin sai, họ đã hủy bỏ việc chia sẻ và xin lỗi Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

No comments:

Post a Comment