Wednesday, November 2, 2016

11/13 ‘cán bộ nguồn’ chết trong vụ cháy karaoke Hà Nội

Sau 7 tiếng cháy dữ dội, khu vực mặt tiền của 4 ngôi nhà cao tầng bị biến dạng. (Hình: Pháp Luật Sài Gòn)
HÀ NỘI (NV) – Ông Hoàng Trung Hải, bí thư thành ủy Hà Nội đã loan tin như vậy với báo chí bên hành lang Quốc Hội CSVN, sáng 2 Tháng Mười Một, về vụ cháy quán karaoke làm chết 13 người tại quận Cầu Giấy hôm qua.
Theo ông Hải, 11 nạn nhân trên là lớp “cán bộ nguồn” từ cấp trưởng, phó phòng thuộc nhiều ban ngành chủ chốt từ nhiều tỉnh thành, trong đó Hà Nội đang theo học lớp cao cấp chính trị của Học Viện Chính Trị Quốc Gia Hồ Chí Minh.
“Các em đang học lớp chính trị. Sau khi thi xong môn học thì tổ chức liên hoan. Đây là sự việc hết sức nghiêm trọng. Cho đến thời điểm này các nạn nhân đã được gia đình đón, đưa về nhà làm các thủ tục an táng. Điều đáng nói là quán karaoke này chưa được phép kinh doanh nhưng vẫn cho khách vào ăn uống, vui chơi. Chúng tôi đang kiểm tra và nếu phát hiện có sự bảo kê của chính quyền địa phương thì công an sẽ xem xét trách nhiệm quản lý tiến hành khởi tố hình sự,” ông Hải nói.

Xe cứu thương với băng ca phủ vải trắng chở xác nạn nhân rời hiện trường. (Hình: Pháp Luật Sài Gòn)
Xe cứu thương với băng ca phủ vải trắng chở xác nạn nhân rời hiện trường. (Hình: Pháp Luật Sài Gòn)
Về nguyên nhân, ông Hải cho biết có thể do xuất phát từ việc quán đang sửa chữa, hàn dẫn tới bắt cháy. Cơ quan điều tra đã giữ những người có liên quan và tiếp tục điều tra. Nhân đây, thành phố cũng như rà soát xem xét lại toàn bộ việc phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện ở Hà Nội.
Tuy nhiên, nói với phóng viên báo Pháp Luật Sài Gòn, ông Lê Quý Vương, thứ trưởng Bộ Công An cho hay, có khởi tố vụ cháy quán karaoke hay không phải xác định rõ nguyên nhân có dấu hiệu tội phạm thì mới khởi tố vụ án. “Điều tra ban đầu để xác định nguyên nhân, do cố ý hay vô ý. Cái này khả năng là vô ý gây ra đám cháy,” tướng Vương nói.

Cũng theo ông Vương, từ đầu năm 2016 đến nay đã xảy ra 23 vụ cháy quán karaoke trên nhiều tỉnh thành ở Việt Nam. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment