Sunday, July 31, 2016

Ngân hàng nhà nước CSVN cảnh cáo nguy cơ tin tặc đối với hệ thống tài chính

Ảnh: BizliveVn
Sau sự kiện tin tặc tấn công vào các hệ thống điện toán của Vietnam Airlines và hai phi trường lớn của Việt Nam, Ngân Hàng Nhà Nước Cộng Sản Việt Nam chính thức cảnh cáo nguy cơ tin tặc tấn công hệ thống.
Ngân Hàng Nhà Nước hôm Thứ Bảy 31/07 có văn bản số 1002 gửi đến các tổ chức tín dụng và trung gian thanh toán, cảnh cáo về tình hình tội phạm tấn công các hệ thống công nghệ thông tin quan trọng của Việt Nam. Các tổ chức tín dụng và trung gian thanh toán được yêu cầu kiểm tra ngay tình hình an toàn và an ninh hệ thống công nghệ thông tin của đơn vị mình, đặc biệt là các hệ thống cung cấp dịch vụ cho khách hàng trên mạng Internet, như hệ thống trang mạng và ngân hàng trên mạng. Ngân Hàng Nhà Nước cũng kêu gọi các tổ chức tăng cường các biện pháp an ninh bảo mật hệ thống công nghệ thông tin, bảo đảm hệ thống luôn hoạt động liên tục, dữ liệu được sao lưu và phục hồi khi cần thiết.
Ngân Hàng Nhà Nước cũng đề nghị các tổ chức phân công nhân viên trực 24 giờ mỗi ngày và suốt 7 ngày một tuần để kịp thời phát hiện và giải quyết các lỗ hổng bảo mật và các các cuộc tấn công. Được biết ngay từ chiều 30/06, một số ngân hàng đã quyết định khóa thẻ tín dụng của các khách hàng từng giao dịch với hãng hàng không Vietnam Airlines, trong đó có VietinBank, Techcombank và Sacombank. Đặc biệt, VietinBank, tức Ngân Hàng Công Thương Việt Nam, cho biết đã khóa phần thanh toán online của các chủ thẻ tín dụng từ ngày 1 tháng 7, vì các chuyên gia đã phát giác những dấu hiệu khả nghi từ lúc đó.
07/31/2016 - 14:58
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment