Tuesday, December 11, 2018

Việt Nam sẽ gắn chip điện tử vào sổ thông hành?

Việt Nam sẽ gắn chip điện tử vào sổ thông hành?
Tin Saigon, Việt Nam – Bộ Công an CSVN đã hoàn thành dự thảo Luật xuất cảnh, nhập cảnh trong đó có nội dung sổ thông hành ngoại giao, công vụ, phổ thông đều phải gắn chíp điện tử để lưu trữ thông tin sinh trắc học đặc trưng của người được cấp sổ thông hành như dấu vân tay, ảnh, thông tin cá nhân và chữ ký của cơ quan cấp.
Báo Vnexpress ngày 11 tháng 12 loan tin, Bộ Công an CSVN vừa hoàn thành dự thảo Luật xuất cảnh, nhập cảnh trình Chính phủ. Trước đó, Chính phủ cộng sản đã phê duyệt đề án sản xuất và phát hành sổ thông hành điện tử, nhưng hiện chưa có văn bản nào điều chỉnh về sổ thông hành điện tử. Việc xây dựng Luật xuất cảnh, nhập cảnh là điều kiện cần thiết để tạo cơ sở pháp lý trong việc cấp, quản lý và sử dụng sổ thông hành điện tử.
Mục đích được đưa ra là để thu thập dữ liệu thông tin đưa vào cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất cảnh, nhập cảnh của người dân, dự thảo đưa thêm nội dung thu nhận dấu vân tay của người đề nghị cấp sổ thông hành.
Trước đó, vào tháng 5 năm 2018, hãng Tư vấn và công dân toàn cầu Henley & Partners đã công bố bảng xếp hạng sổ thông hành, kết quả cho thấy, tại khu vực Đông Nam Á, sổ thông hành Việt Nam xếp thứ 84, sau Campuchia đứng thứ 81 và Lào đứng thứ 83.
An Nhiên

No comments:

Post a Comment