Tuesday, December 11, 2018

Người Trung Cộng mua nhà Sài Gòn nhiều hơn người Việt trong nước

Người Trung Cộng mua nhà Sài Gòn nhiều hơn người Việt trong nước
Tin Saigon –  Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2018, tỷ lệ người dân Trung Cộng mua nhà ở Sài Gòn lên đến 31%, trong khi đó số người dân Việt Nam mua nhà chỉ chiếm 24%, đưa Trung Cộng lên tỷ lệ dẫn đầu thị trường giao dịch nhà đất tại Sài Gòn.
Trang Zing ngày 11 tháng 12 loan tin, năm 2015, nhà cầm quyền CSVN ra quy định cho phép người ngoại quốc được mua 30% số lượng đơn vị nhà ở trong các dự án bất động sản tại Việt Nam.
Năm 2017, từ việc không có mặt trong top 5 dẫn đầu thị trường nhà đất với chỉ 4%, nhưng 9 tháng đầu năm 2018, người Trung Cộng đã vươn lên dẫn đầu thị trường, chiếm 31% trong giao dịch.
Bà Dương Thuỳ Dung, giám đốc cao cấp của công ty nghiên cứu thị trường CBRE Việt Nam cho biết, hiện nay lượng khách mua  từ Trung Cộng, Hong Kong và Đài Loan đang dẫn đầu về các hoạt động đầu tư tại Sài Gòn. Những người dân của quốc gia này ưa chuộng các dự án có quy mô lớn, vị trí trung tâm của thành phố, trái ngược lại với những người dân từ quốc gia khác. Và nếu như hai, ba năm trước, khách mua là người ngoại quốc sinh sống và làm việc trong nước, nhưng giờ có những người sinh sống ở ngoại quốc và thậm chí còn chưa từng đặt chân vào Việt Nam cũng mua nhà đất. Cũng từ đó, thị trường trong nước xuất hiện các công ty trẻ quản lý cho thuê chỉ phục vụ nhóm khách hàng ngoại quốc chứ không phục vụ khách hàng trong nước.
An Nhiên

No comments:

Post a Comment