Tuesday, December 11, 2018

Đức giải thể hội Liên hiệp người Việt toàn Liên bang Đức của CSVN

Đức giải thể hội Liên hiệp người Việt toàn Liên bang Đức của CSVN
Ảnh: Đất Việt
Tin Berlin, Đức – Báo mạng Đàn Chim Việt hôm thứ Hai 10 tháng 12 năm 2018 cho hay, toà án Đức đã ra phán quyết giải thể Liên hiệp người Việt Nam toàn Liên bang Đức, một tổ chức được tòa đại sứ CSVN tại Đức thành lập cách nay 7 năm, đặt trụ sở tại thủ đô Berlin.
Lúc đó, sự kiện này diễn ra tại Hội trường Ngôi Nhà Việt ở Berlin dưới sự chứng kiến của đại sứ Đức Đỗ Hoà Bình và tổng lãnh sự CSVN tại Frankfurt, Trương Xuân Thanh.
Liên hiệp người Việt Nam toàn Liên bang Đức được báo Nhân dân của đảng CSVN ca tụng là tổ chức phát ngôn chính thức của cộng đồng người Việt tại Đức. Nhưng dư luận phản đối, cho đây là tổ chức mạo nhận danh nghĩa chứ không đại diện thật sự cho khối người Việt Nam tị nạn CS tại Đức lên đến 70,000 người tính đến nay.
Theo danchimviet.com, Liên hiệp người Việt Nam toàn Liên bang Đức đã đứng ra nhận số tiền tài trợ của Tổ chức Nhập cư và Tị Nạn của chính phủ Đức lên đến 300,000 euro, và dùng ngân khoản này để trả lương cho cán bộ của họ. Vẫn theo Đàn Chim Việt, toà án Charlottenburg ở Berlin hôm 27 tháng 11 đã ra án lệnh giải thể tổ chức bù nhìn nói trên.
Song Châu

No comments:

Post a Comment