Tuesday, December 11, 2018

Một cựu chiến binh tuyên bố ra khỏi hội Cựu chiến binh của đảng CSVN

Một cựu chiến binh tuyên bố ra khỏi hội Cựu chiến binh của đảng CSVN
Thẻ hội viên của ông Đinh Đức Long - ảnh: ĐĐL
Tin Sài Gòn, Việt Nam – Vào lúc 3 giờ chiều ngày 9 tháng 12 năm 2018, bác sĩ Đinh Đức Long, sống tại Sài Gòn đã tuyên bố từ bỏ hội Cựu chiến binh của đảng CSVN, vì cho rằng đây là một tổ chức bù nhìn, là cánh tay nối dài của đảng CSVN.
Ông Long cho biết, sau khi ông về hưu với quân hàm trung tá bác sĩ quân y từ năm 2007, nhưng thực chất, ông đã thôi làm việc tại bệnh viện 175 từ năm 2003, ngay lập tức hội Cựu chiến binh CS liền kết nạp ông vào hội. Đến năm 2014, ông Long tuyên bố từ bỏ đảng CSVN, thì hội này không mời ông đến dự các cuộc họp chi hội nữa, chỉ khi nào cần thu tiền hội phí hội mới mời ông tham gia.
Trong một diễn biến khác, dù ông Long đã tuyên bố từ bỏ đảng CS từ 4 năm nay, nhưng đảng này vẫn không chấp nhận, nhiều lần đến nhà ông Long gây phiền hà, vẫn gửi giấy mời ông sinh hoạt đảng viên như chưa có chuyện gì xảy ra. Khiến ông cho rằng hành động này của đảng CSVN còn “dai hơn đỉa đói,” và so sánh đảng này với chế độ phong kiến thời Tào Tháo, “đảng CSVN lãnh đạo toàn diện, triệt để… như ngày xưa vua ban cho ai đó được chết thì mới được phép chết, lại còn phải tạ ơn vua trước khi chết nữa.”
Ông Long cho rằng, đảng CSVN “muốn lờ việc này đi, nhưng khó quá vì không thể âm thầm chấp nhận như vô số người đã lặng lẽ bỏ đảng được, do tôi đã đưa lên truyền thông rồi, nếu chấp nhận thì chính đảng đã sổ toẹt cái quy trình của mình, hơn thế nữa đây sẽ là tiền lệ để mọi đảng viên còn lại có thể tham khảo, rút ngắn, thậm chí vô hiệu hoá quy trình mà đảng dày công nghiên cứu, xây dựng.”
An Nhiên
https://www.sbtn.tv/mot-cuu-chien-binh-tuyen-bo-ra-khoi-to-chuc-cuu-chien-binh-dang-csvn/

No comments:

Post a Comment