Monday, October 29, 2018

Hàng triệu người ‘like’ khi nghe tin Trần Đại Quang qua đời

Hàng triệu người ‘like’ khi nghe tin Trần Đại Quang qua đời
Vào cuối tháng 9 vừa qua, sau khi chủ tịch nước CSVN Trần Đại Quang qua đời vì “virus hiếm”, trên mạng xã hội đã có hàng triệu lượt người bấm nút “Like”, tức là tỏ ý vui mừng.
Đó là tiết lộ của thiếu tướng quân đội CSVN Nguyễn Minh Hoàng, phó chính ủy Quân Khu 7. Ông Hoàng có phiên trình bày trước Quốc hội CSVN hôm Thứ Bảy (27 tháng 10) vừa qua về cái gọi là “hoạt động chống phá nhà nước trên mạng.”
Báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Hoàng cho biết, sau khi báo chí nhà nước đồng loạt đưa tin về cái chết có phần bí ẩn những không bất ngờ của chủ tịch Quang, trên mạng xã hội đã có khoảng 36,000 bài viết, 175,000 lời bình luận, gần 200,000 lượt chia sẻ và hàng triệu lượt “Like” đối với những tin tức và hình ảnh liên quan. Ông Hoàng gọi toàn bộ luồng dư luận này là sự “xuyên tạc ác ý nhằm nói xấu chế độ.” Viên phó chính ủy quân khu 7 cũng đặc biệt ghi nhận sự chỉ trích của công luận nhắm vào luật an ninh mạng và luật đặc khu, với những lời kêu gọi biểu tình tại nhiều tỉnh và thành phố.
Hiện chưa rõ vai trò của quân đội CSVN là gì đối với dư luận chỉ trích trên mạng, và nhiều nhà quan sát đã chỉ ra rằng ông tướng quân đội này đang làm công việc của ngành công an thay vì chuyên tâm vào việc bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment