Monday, October 29, 2018

Công an Trà Vinh bắt giữ nhà hoạt động trẻ phát truyền đơn chống luật đặc khu

Công an Trà Vinh bắt giữ nhà hoạt động trẻ phát truyền đơn chống luật đặc khu
Ảnh: Defend the Defenders
Công an ở tỉnh Trà Vinh vừa bắt giữ và hành hung một nhà hoạt động trẻ bị cho là đã phân phát truyền đơn ở thành phố Cần Thơ hồi tháng 6, với nội dung chống luật đặc khu.
Theo trang mạng Defend the Defenders, công an Trà Vinh hôm Thứ Sáu 26/10 ập vào căn chung cư nơi anh Đặng Văn Thanh, 25 tuổi, một thợ điện, đang ở thuê. Họ đánh đập anh rồi đưa anh về đồn công an phường. Tại đây anh bị công an thẩm vấn trong hai ngày liên tiếp. Anh cũng bị đánh đập tại đồn công an và thậm chí còn bị buộc phải cởi hết quần áo trước mặt các công an viên.
Công an cho anh Thanh về nhà vào hôm Thứ Bảy nhưng đặt anh trong tình trạng quản chế tại gia. Nhà hoạt động trẻ này đã kể lại sự việc qua trương mục Đặng Thanh trên mạng xã hội Facebook. Anh cũng cho biết trong những ngày tới sẽ phải tiếp tục tới đồn công an để bị thẩm vấn.
Trang mạng Defend the Defenders dẫn lời một số nhà hoạt động khác cho rằng, việc bắt giữ anh Đặng Văn Thanh có liên quan tới tổ chức Liên Minh Dân Tộc Việt Nam Tự Quyết của ông Lưu Văn Vịnh. Hồi tháng 8 vừa qua, một phiên tòa tại Sài Gòn đã kết án năm thành viên của tổ chức này gồm ông Vịnh và các ông Nguyễn Văn Đức Độ, Phan Trung, Nguyễn Quốc Hoàn và Từ Công Nghĩa về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền”, với những bản án từ 8 tới 15 năm tù và 3 năm quản chế.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment